Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Thái Lan nhận tin cha mất trước chung kết AFF Cup

Kawin Thamsatchanan nhận nỗi đau chỉ vài giờ trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa tuyển Thái Lan và Indonesia ngày 29/12.

Chiều 29/12, ông Pramual Thamsatchanan, cha thủ môn Kawin, đã qua đời vì bạo bệnh sau thời gian điều trị ở quê nhà. Ông Pramual bị ung thư tuyến tụy, hưởng thọ 65 tuổi. Kawin nhận tin buồn từ gia đình khi đang dự AFF Cup 2020 cùng đội tuyển Thái Lan ở Singapore.

Theo lời kể của bà Suntree, mẹ thủ môn Kawin trên Siam Sport, Kawin đã luôn gọi điện nói chuyện với cha khi ông chỉ còn vài ngày. Bà nói: "Kawin hứa với cha sẽ cố thi đấu tốt để cùng tuyển Thái Lan mang cúp vô địch AFF Cup 2020 về quê nhà". Đáng tiếc là cha Kawin đã không còn.

kawin thamsatchanan anh 1

Kawin gạt nỗi đau ra sân thi đấu trận chung kết AFF Cup 2020. Ảnh: FAT.

Đầu giải, Kawin đã xin phép lãnh đạo và huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan tạm rời Singapore để về quê thăm cha. Thủ môn sinh năm 1990 cố gắng gạt đi nỗi đau để tiếp tục cống hiến cho đội tuyển.

Sau trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam, Thái Lan nhận tổn thất lớn khi thủ môn số một Chatchai Bootprom chấn thương nặng, phải nghỉ dài hạn. HLV Alexandre Polking chỉ còn Siwarak Tedsungnoen và Kawin Thamsatchanan.

Trong trận chung kết với Indonesia tối 29/12, Siwarak bắt chính, Kawin có tên trong danh sách dự bị. Đây là trận đấu mà tuyển Thái Lan có đến 7 sự thay đổi so với bán kết lượt về cùng Việt Nam.

kawin thamsatchanan anh 2

Kỳ AFF Cup xuất sắc của Quang Hải và Hoàng Đức

Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức là hai cầu thủ chơi thăng hoa trong kỳ AFF Cup 2020 thất bại của tuyển Việt Nam.

Thủ môn Kawin trở lại tuyển Thái Lan trước trận gặp Việt Nam

Kawin Thamsatchanan đã quay lại Singapore để tiếp tục đồng hành cùng tuyển Thái Lan sau thời gian phải về nhà thăm cha ốm.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm