Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Tấn Trường khó bị thay thế dù liên tục mắc sai lầm

HLV Nguyễn Thanh Sơn không muốn đổ lỗi cho cá nhân thủ môn Tấn Trường dù anh mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 0-2 trước CLB Quảng Ninh.

Tiếp đội bóng đất mỏ trên sân nhà ở vòng 11 V.League 2019, CLB Bình Dương chơi không tốt như đầu mùa, khi nền tảng thể lực đã bị bào mòn. Họ để cho đội khách kiểm soát trận đấu và ghi mỗi hiệp một bàn thắng nhờ công của Hải Huy và Lastro Neven.

Đáng chú ý là bàn thua thứ 2, thủ môn Bùi Tấn Trường có pha ra bóng lỗi từ quả phạt góc, trực tiếp dẫn đến bàn thua ở phút 65. Pha bắt bóng một tay của người gác đền quê Đồng Tháp như dâng bàn thắng trước mắt ngoại binh của Quảng Ninh.

tan truong sai lam,  thu mon tan truong viet nam anh 1
CLB Bình Dương đón nhận trận thua 2-0 trước Quảng Ninh ngay trên sân nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng: “Đội bóng thua không phải do lỗi cá nhân, không nên đổ lỗi cho Tấn Trường. Các cầu thủ khác mệt mỏi vì không có thể lực nên chuyền sai nhiều, ai cũng cố gắng chơi hết khả năng. Chúng tôi thua và chấp nhận điều đó”.

“Bàn thua là lỗi của anh ấy nhưng sai sót thì thua, thủ môn là vậy. Tiền đạo có 10 trận không ghi bàn không sao nhưng thủ môn thì khác, sai lầm phải trả giá. Tôi không nghĩ sẽ thay Tấn Trường, thủ môn cần có vị trí ổn định”, ông Sơn nói.

CLB Bình Dương còn 2 thủ môn khác là Phạm Văn Tiến và Trần Đức Cường. Ở trận đấu này, thủ môn gốc Nghệ An Đức Cường là người dự bị cho Tấn Trường. Cả 2 thủ môn dự bị Bình Dương đều từng được ra sân ở mùa giải này nhưng không phải là thủ môn số một.

Người dẫn dắt của CLB Bình Dương cho rằng không phải cứ thua là đổi thủ môn và dẫn chứng ở nước ngoài cũng ít đổi vị trí quan trọng này theo kiểu cứ sai là đổi. Ông Sơn nhấn mạnh vào trách nhiệm của HLV thủ môn Trần Minh Quang về phong độ của Tấn Trường.

tan truong sai lam,  thu mon tan truong viet nam anh 2
Mạc Hồng Quân tiếp tục thi đấu tốt dù không ghi bàn cho Quảng Ninh. Ảnh: Quang Thịnh.

“Chúng tôi cũng nói anh Quang tập bóng bổng cho Tấn Trường, nhắc nhở và chấn chỉnh em ấy. HLV là người phải chỉnh sửa cho các thủ môn của mình, nhưng đặc thù vị trí này cũng cần có người bắt chắc chắn chứ không phải thua là đổi người khác”, HLV Bình Dương nói.

Bên cạnh yếu tố cá nhân, phía CLB Bình Dương cũng than phiền về cách bố trí lịch thi đấu của ban tổ chức khiến các đội dự AFC Cup 2019 gặp khó khăn. Bình Dương phải đến ngày 31/5 mới đá vòng 12 và muốn dời trận gặp Quảng Ninh ở vòng 11 nhưng bất thành.

Cày ải với lịch thi đấu dày đặc, CLB Bình Dương thua Quảng Ninh 0-2 và tạm thời đứng thứ 9. Tuy nhiên, khoảng cách 4 điểm của Anh Đức và đồng đội với đội áp chót là Quảng Nam có thể bị thu hẹp khi vòng 11 khép lại. “Chelsea Việt Nam” đang có 12 điểm, thua CLB Quảng Ninh 5 điểm.

Highlights V.League 2019: CLB Bình Dương 0-2 CLB Quảng Ninh Sai lầm của thủ môn Bùi Tấn Trường khiến CLB Bình Dương nhận thất bại ngay trên sân nhà sau khi Nguyễn Hải Huy mở tỷ số bằng cú sút trái phá ở hiệp một.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm