Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Philippines chê mặt sân ở Indonesia quá xấu

Việc mặt sân Utama Gelora Bung Karno ở Jakarta quá xấu có thể ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu giữa chủ nhà Indonesia và Philippines tối 25/11.

Đội tuyển Indonesia đã sớm bị loại khỏi AFF Cup 2018, trong khi đó các vị khách Philippines vẫn còn cơ hội đi tiếp. Trước giờ G, thủ thành Michael Falkesgaard của Philippines lo ngại mặt sân Utama Gelora Bung Karno quá xấu sẽ ảnh hưởng đến trận đấu.

"Nếu người hâm mộ mong muốn được xem một trận đấu hay thì tốt nhất hãy quên đi. Mặt sân ở đây không hề phù hợp tổ chức trận đấu bóng đá. Dù vậy, đây không phải cái cớ để đổ lỗi cho kết quả không tốt tới đây", Michael Falkesgaard viết trên trang cá nhân.

Philippines anh 1
Mặt sân diễn ra trận Indonesia gặp Philippines quá xấu. Ảnh: Fox Sports Asia.

Theo hình ảnh trên Fox Sports Asia, dễ nhận thấy sân Bung Karno xuất hiện những đoạn cỏ mấp mô, nhiều chỗ lại rất nham nhở. Rõ ràng, những lo ngại của thủ thành Michael Falkesgaard về mặt sân xấu không hề vô lý.

Sân Bung Karno thời gian qua liên tục đăng cai những sự kiện lớn. Hồi tháng 10, địa điểm này diễn ra vòng chung kết giải U19 châu Á. Rồi tới ngày 8/11, một buổi nhạc rock của nhóm Guns and Roses tiếp tục diễn ra. Năm ngày sau, đội tuyển Indonesia tiếp tục đá với Timor Leste tại đây.

Với đội tuyển Philippines, tính chất cuộc chạm trán chủ nhà Indonesia rất quan trọng. Tỷ số hoà sẽ giúp "Azkals" đi tiếp vào bán kết, mà không cần quan tâm đến kết quả trận Thái Lan gặp Singapore. Trong trường hợp thua, thầy trò Sven-Goran Eriksson vẫn có thể đi tiếp nếu Singapore thua.

Trả lời truyền thông, HLV Sven-Goran Eriksson không đề cập đến điều kiện sân bãi, nhà cầm quân này hoàn toàn tự tin đội nhà sẽ vượt qua khó khăn nhờ lối chơi ổn định gần đây. "Nếu cứ đá như trước Thái Lan vừa qua, tôi tin Philippines sẽ vào bán kết", ông thầy người Thụy Điển nói.

Chung quan điểm, lãnh đạo Dan Palami của tuyển Philippines dự AFF Cup 2018 cảm thấy lạc quan. Tuy nhiên, ông cũng báo "Azkals" hãy cẩn thận vì Indonesia không phải kẻ dễ bị bắt nạt mỗi khi được chơi trên sân nhà.

Trận đấu giữa Indonesia và Philippines sẽ diễn ra lúc 19h ngày 25/11. Cùng thời điểm, đội tuyển Thái Lan đụng độ Singapore trên sân nhà.

‘Tuyển Thái Lan và Philippines đều đáng gờm với Việt Nam’

Sau trận thắng 3-0 trước đội tuyển Campuchia, Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chờ đối thủ tiếp theo tại vòng bán kết.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm