Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Petr Cech có buổi tập đầu tiên cùng Arsenal

Cựu thủ thành Chelsea tích cực tập luyện cùng "Pháo thủ" để chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Singapore trong tuần tới.

Petr Cech gia nhập Arsenal ngày 29/6. Sau quãng thời gian ngắn nghỉ dưỡng cùng gia đình tại bãi biển Sardinia (Địa Trung Hải), cựu sao Chelsea có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới tại khu tập luyện London Colney ngày 10/7.
Để sở hữu chữ ký của tuyển thủ Séc, Arsenal phải trả Chelsea 10 triệu bảng. Theo bản giao kèo, lão tướng 33 tuổi sẽ gắn bó với đội chủ sân Emirates tới năm 2019.
Thủ quân John Terry của Chelsea khẳng định, Petr Cech có thể giúp Arsenal tiết kiệm 15 điểm ở mùa tới. Trong khi giới chuyên môn đánh giá sự hiện diện của Cech sẽ giúp "Pháo thủ" có nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League.
Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Express, tiền vệ lão tướng Frank Lampard cho rằng Petr Cech là một trong những bản hợp đồng lớn nhất lịch sử Arsenal. Cựu sao Chelsea cũng tin Pháo thủ sẽ gặt hái thành công nhờ vào tài năng và kinh nghiệm của thủ thành người Séc.
Theo Daily Mail, tuyển thủ người Séc nhiều khả năng có trận đấu ra mắt Arsenal khi Pháo thủ có chuyến du đấu tại Singapore ít ngày tới. Tại quốc đảo sư tử, "Pháo thủ" sẽ so tài cùng đội ngôi sao Singapore lúc 19h30 ngày 15/7.
Sau chuyến du đấu tại Singapore, Petr Cech và đồng đội sẽ trở lại London để chuẩn bị cho Emirates Cup. Các đối thủ của Arsenal tại giải này là Wolfsburg và Lyon.
Ngày 2/8, Arsenal sẽ so tài cùng Chelsea trong trận tranh Community Shield (Siêu cúp Anh) tại Wembley. Petr Cech đứng trước cơ hội lần đầu tiên chạm trán đội bóng cũ. Sau một tuần, "Pháo thủ" sẽ đá trận khai màn Premier League, gặp West Ham lúc 19h30 ngày 9/8.
Trong 11 năm gắn bó với Chelsea, Petr Cech giành 15 danh hiệu gồm 4 Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, 2 Community Shield, 1 Champions League và 1 Europa League.
Khi thuyết phục Petr Cech gia nhập Arsenal, HLV Arsene Wenger từng hứa để thủ môn này bắt chính ở mùa tới. Bởi vậy, thủ môn David Ospina sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị dù chơi thuyết phục ở mùa trước.
Petr Cech lần đầu giơ áo Arsenal ngày 1/7 tại quê nhà Prague, Séc. 

Thương vụ Cech là khởi nguồn của mâu thuẫn mới ở Chelsea?

Mầm mống của những bất ổn ở sân Stamford Bridge có thể đã nảy sinh. Roman Abramovic bắt đầu can thiệp vào nội bộ Chelsea theo một cách rất khác, gián tiếp và ít ồn ào hơn.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm