Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Long An: 'Tôi giờ như người mất hồn'

Thủ môn Minh Nhựt của CLB Long An cho biết vẫn còn bàng hoàng và rất sốc sau khi phải nhận án phạt nặng từ VFF.

Trả lời Zing.vn vào chiều 22/2, thủ môn Minh Nhựt thổ lộ: "Tôi giờ như người mất hồn. Bản thân cũng rối quá. Từ quyền lợi đến mọi thứ, tất cả đều mất hết. Lúc này tôi không biết phải làm sao nữa. Cú sốc này nặng quá".

Người gác đền 31 tuổi cũng ngán ngẩm về tương lai ảm đạm của mình. Anh không biết rồi sẽ ra sao trong những ngày tới. Thủ thành này kể rằng chưa gặp vợ con ở quê nhà Long Xuyên (An Giang).

"Trong chiều nay hoặc tối mai tôi mới biết mình sẽ thế nào. Hãy cho tôi vài hôm để bình tĩnh lại", thủ thành Minh Nhựt nói khi được đặt câu hỏi liệu sẽ tiếp tục ở lại CLB hay trở về nhà.

Thu mon Long An: 'Toi gio nhu nguoi mat hon' anh 1
Thủ môn Minh Nhựt chưa biết giải quyết những ngày tới ra sao. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Sau cùng, cựu thủ thành 31 tuổi của HAGL tiếp tục bày tỏ sự hối hận của mình. Anh bộc bạch: "Tôi chỉ cầu mong cho bản án được giảm nhẹ chứ không biết sao nữa". Vào sáng 21/2, người gác đền này cũng mong tìm được sự tha thứ từ người hâm mộ khi trả lời phỏng vấn sau buổi tập.

Tối cùng ngày, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt chính thức cho các thành viên của CLB Long An. Cụ thể, thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm.

Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Ngô Quang Sang bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm. CLB Long An bị phạt hành chính 100 triệu đồng. 

Bên cạnh án phạt cấm thi đấu và cấm tham gia các hoạt động bóng đá, thủ môn Minh Nhựt phải nộp phạt 10 triệu đồng. Đội trưởng Quang Thanh và HLV Ngô Quang Sang bị phạt 15 triệu đồng. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm bị nộp phạt nặng nhất lên tới 20 triệu đồng.

Trước đó, lãnh đạo CLB Long An đã đưa ra hàng loạt quyết định kỷ luật nội bộ. Theo đó, HLV trưởng Quang Sang và đội trưởng Quang Thanh bị cách chức. Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San và Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cũng đã nộp đơn xin nghỉ. 

Nhà báo Anh nói về án phạt cho thủ môn Long An

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, nhà báo John Duerden cho rằng VFF phải thật nghiêm khắc sau "vở hài kịch" trên sân Thống Nhất giữa TP.HCM và Long An.

Về án phạt cấm thi đấu 2 năm của Minh Nhựt, nhà báo John Duerden người Anh cho rằng VFF đã nặng tay. "Tôi nghĩ án phạt 1 năm có vẻ phù hợp hơn, tuy nhiên VFF cần nặng tay với những trường hợp như vậy. Án phạt là rất nặng, tuy nhiên cần thiết để răn đe các cầu thủ khác", nhà báo Anh trả lời Zing.vn.

"Hài kịch sân Thống Nhất tối 19/2"

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Bình luận viên HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã phải thốt lên "đây không phải bóng đá, mà là vở hài kịch" khi chứng kiến sự cố.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm