Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Anh nói về án phạt cho thủ môn Long An

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, nhà báo John Duerden cho rằng VFF phải thật nghiêm khắc sau "vở hài kịch" trên sân Thống Nhất giữa TP.HCM và Long An.

Thủ môn Minh Nhựt xin được tha thứ sau hành vi quay lưng Thủ môn của CLB Long An rất buồn vì hành động không đẹp ở trận đấu trên sân Thống Nhất. Anh gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và mong được tha thứ để tiếp tục sự nghiệp.

Khi được đặt câu hỏi liệu án phạt Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho thủ môn Minh Nhựt có quá nặng hay không, Duerden nói: "Nghe có vẻ nặng đấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ VFF phải thật nghiêm khắc. LĐBĐ Việt Nam không được phép để những hành động phản ứng như vậy xuất hiện".

Nhà báo rất am tường bóng đá châu Á cho biết thêm, ông chưa từng thấy cách biểu tình mà các cầu thủ Long An thực hiện ở trận gặp TP.HCM trong sự nghiệp. Ông có chứng kiến vài trường hợp một số cầu thủ rời sân, tuy nhiên việc toàn đội bỏ dở trận đấu bằng cách đứng yên không chịu thi đấu thật sự rất "lạ lẫm" và "không thường xuyên" xuất hiện.

Nha bao Anh: 'An phat cho thu mon Long An nang,  nhung can thiet' anh 1
Nhà báo John Duerden rất am tường bóng đá châu Á. 

"Tôi hiểu sự bức xúc của các cầu thủ Long An. Thế nhưng họ phải chấp nhận với phán quyết của trọng tài, dù đó là quyết định tồi tệ. Bằng không, đó không còn là tính chất một trận bóng đá", Duerden trả lời Zing.vn.

Sau cùng, cây viết xứ sương mù cho rằng VFF đã rất nghiêm khắc khi "treo giò" thủ thành Minh Nhựt 2 năm, nhưng đó là điều cần thiết.

"Án phạt là rất nặng, nhưng cần thiết để răn đe các cầu thủ khác",

Nhà báo Anh nói.

"Tôi nghĩ án phạt 1 năm có vẻ phù hợp hơn, tuy nhiên VFF cần phải nặng tay với những trường hợp như vậy. Án phạt là rất nặng, nhưng cần thiết để răn đe các cầu thủ khác", nhà báo Anh kết luận.

Tối 21/2, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt chính thức cho các thành viên của CLB Long An. 

Nha bao Anh: 'An phat cho thu mon Long An nang,  nhung can thiet' anh 2
Thủ môn Minh Nhựt rất hối hận với hành động của mình. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Cụ thể, thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Ngô Quang Sang bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm. CLB Long An bị phạt hành chính 100 triệu đồng. 

Bên cạnh án phạt cấm thi đấu và cấm tham gia các hoạt động bóng đá, thủ môn Minh Nhựt phải nộp phạt 10 triệu đồng. Đội trưởng Quang Thanh và HLV Ngô Quang Sang bị phạt 15 triệu đồng. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm bị nộp phạt nặng nhất lên tới 20 triệu đồng.

Trước đó, lãnh đạo CLB Long An đã đưa ra hàng loạt quyết định kỷ luật nội bộ. Theo đó, HLV trưởng Quang Sang và đội trưởng Quang Thanh bị cách chức. 

Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San và Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cũng đã nộp đơn xin nghỉ. Nguyện vọng của ông Nhiệm đã được Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Long An thông qua.

"Hài kịch sân Thống Nhất tối 19/2"

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Bình luận viên HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã phải thốt lên "đây không phải bóng đá, mà là vở hài kịch" khi chứng kiến sự cố.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Cầu thủ Long An chết lặng với án phạt của VFF

Đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt của CLB Long An đều cho rằng án phạt cấm thi đấu 2 năm mà VFF dành cho họ quá nặng. Họ nghĩ đến chuyện sẽ giải nghệ để làm nghề khác.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm