Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Indonesia không quan tâm tới sức mạnh của tuyển Việt Nam

Thủ thành Wawan Hendrawan cho biết chỉ muốn tập trung vào màn trình diễn trên sân thay vì để tâm quá nhiều tới sức mạnh của hai đối thủ sắp tới là đội tuyển UAE và Việt Nam.

Ở 2 lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Indonesia sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ UAE và Việt Nam. Nhận định về hai đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Simon McMenemy, trang Indosport tỏ ra đặc biệt dè chừng. 

"Đây là những thử thách không hề dễ dàng cho đội tuyển Indonesia. UAE và Việt Nam mạnh hơn rất nhiều so với Malaysia và Thái Lan. Việt Nam vượt trội về kỷ luật, chiến thuật và tốc độ, còn UAE là đội bóng dạn dày kinh nghiệm chinh chiến tại các giải đấu lớn", trang này nhận định. 

Doi tuyen Viet Nam anh 1
Truyền thông Indonesia đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam và UAE. Ảnh: Minh Chiến. 

"UAE đã làm bẽ mặt Malaysia bằng chiến thắng 2-1 ngay tại Bukit Jalil, còn Việt Nam cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi cầm hòa Thái Lan 0-0 tại sân vận động Thammasat", tác giả liệt kê thành tích của hai đội tuyển ở lượt trận trước.

Dẫu vậy, thủ thành Wawan Hendrawan lại không mấy bận tâm tới vấn đề này. Anh khẳng định toàn đội phải cố gắng tập luyện và thể hiện màn trình diễn tốt nhất, bất kể đối thủ sắp tới là ai. 

"Tôi không thực sự quan tâm về đối thủ sắp tới là ai. Điều quan trọng là phải tập trung, làm việc chăm chỉ và thể hiện tốt nhất trên sân. Chúng tôi không thể chơi dở khi gặp đối thủ mạnh hay chơi tốt khi gặp đối thủ yếu", anh nhắc nhở đồng đội. 

Đối đầu UAE và Việt Nam, các cây bút của Indosport nhận định đội nhà sẽ phải nhập cuộc với tư thế của đội bóng cửa dưới. UAE với sự vượt trội về thể chất chắc chắn sẽ sử dụng nhiều quả tạt để uy hiếp khung thành Indonesia, trong khi Việt Nam sẽ phát huy tối đa điểm mạnh về kỹ thuật và tốc độ để tiếp cận vùng cấm của "Tim Garuda". 

"Khi cướp được bóng trong chân đối thủ, chúng tôi sẽ cố gắng phản công nhanh nhất có thể. Còn không, toàn đội sẽ giữ vị trí và bảo đảm sự chắc chắn ở từng khu vực. Thủ môn sẽ phải tập trung nhiều hơn ở 2 trận đấu này", Wawan cho biết. 

Sau trận đấu với UAE ngày 10/10, thủ thành 36 tuổi cùng các đồng đội sẽ trở về Bali nhằm chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân Kapten I Wayan Dipta năm ngày sau đó. 

Highlights Indonesia 0-3 Thái Lan Làm khách trên sân Indonesia, thầy trò HLV Nishino Akira có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhờ công của Supachok Sarachat và Theerathon Bunmathan.

Tuyển Indonesia sẽ có cầu thủ gốc Brazil để đấu Việt Nam

Hôm 27/9, trung vệ Otavio Dutra chính thức hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập tịch Indonesia.


Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm