Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng không đá phút nào trước ngày về tuyển Việt Nam

Hơn một tháng nay, tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng không có một phút chính thức nào cho CLB Sint-Truidense.

Những thống kê ở Bỉ đang chống lại Công Phượng. Cầu thủ sinh năm 1995 đang mất hút tại CLB Sint-Truidense (STVV). Nếu không thỉnh thoảng xuất hiện trên ghế dự bị, còn ai nhớ anh đang chơi bóng ở châu Âu?

Công Phượng chỉ xuất hiện khi HLV Park Hang-seo gọi anh về tập trung cho Vòng loại World Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận ông lo lắng nếu Công Phượng không được ra sân.

cong phuong anh 1
Công Phượng trong buổi tập ngày 3/10 của STVV.

Hơn một tháng kể từ ngày 28/8, tiền đạo mang áo số 15 không thi đấu. Đó là trận đấu giữa đội trẻ Brugge với đội trẻ của STVV. Công Phượng ghi bàn danh dự trong trận thua 1-2 của đội chủ sân Stayen.

Trước đó ba ngày, Công Phượng được điền tên vào danh sách thi đấu của STVV trong trận gặp Waregem ngày 25/8. Chính vì không thi đấu nên anh được CLB tạo điều kiện ra sân ở đội trẻ.

Kể từ đó trở đi, Công Phượng "mất tích" tại giải quốc gia Bỉ. Việc anh có được ra sân thường xuyên ở đội trẻ STVV hay không cũng không còn được đội bóng này đề cập đến như trước. Anh cũng không xuất hiện trên ghế dự bị.

Đến khi sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà ở Vòng loại World Cup 2022, Công Phượng được tung vào sân ở hiệp 2. Tuy nhiên, anh vô tình để lại hình ảnh sút trượt bóng khiến khán giả mừng hụt.

Từ khi trở về CLB Sint-Truidense sau ngày 5/9, Công Phượng cũng không được thi đấu phút nào. Công Phượng được đăng ký cho trận gặp đội hạng nhì OH Leuven vào ngày 26/9 nhưng mọi chuyện vẫn chưa tiến triển hơn.

Đến cơ hội ở Cúp quốc gia cũng không được ông Marc Brys trao đến tay chân sút mà ông Park Hang-seo đặt kỳ vọng. Ba quyền thay người đều được STVV sử dụng nhưng không đến lượt tuyển thủ Việt Nam.

cong phuong anh 2
Tiền đạo sinh năm 1995 vẫn là cái tên không thể thiếu của ông Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.

HLV trưởng Marc Brys từng nói: "Công Phượng mạnh về tốc độ nhưng yếu về khả năng tiếp thu chiến thuật". Đó chính là cốt lõi khiến cầu thủ quê Nghệ An không thể nào chen chân vào đội hình của đội bóng thành phố Sint- Truidense.

Từ đó đến nay, Công Phượng vẫn miệt mài tập luyện và hoàn thành giáo án. Thế nhưng, việc không được HLV tin dùng cho thấy Phượng vẫn chưa tiến bộ về mặt chiến thuật để có thể được đưa vào sân thi đấu.

Mới đây, Công Phượng tiếp tục nằm ngoài danh sách đăng ký thi đấu của STVV trước trận gặp KV Kortrijk vào ngày 5/10. Sau trận này, những cầu thủ được đội tuyển quốc gia triệu tập sẽ trở về nước.

Công Phượng dự kiến về đến Hà Nội, hội quân cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 7/10. Anh có 3 ngày làm quen để chuẩn bị thi đấu với Malaysia vào 10/10. Sau đó, tuyển Việt Nam đi Bali để gặp Indonesia vào ngày 15/10.

Giải phủi sân 7 nâng tầm lên quy mô toàn quốc

Sau lần tổ chức đầu tiên thành công vào năm 2018, giải bóng đá sân 7 người trở lại với quy mô lớn hơn khi nâng lên thành giải toàn quốc.

Bầu Đức: 'Công Phượng dự bị ở nước ngoài cũng thành công' Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức từng tuyên bố Công Phượng có dự bị 12 trận ở nước ngoài cũng thành công, nhưng tiền đạo này chưa đạt được như kỳ vọng của ông bầu.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm