Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Chile bị CĐV dọa giết sau sai lầm tại Copa America

Thất bại bất ngờ 0-3 trước Peru ở bán kết Copa America đang đẩy cuộc sống của thủ môn ĐT Chile Gabriel Arias vào rắc rối.

Theo Alairelibre, trang cá nhân của thủ thành Arias đã bị các CĐV Chile tấn công bằng những từ ngữ sỉ nhục sau phong độ thấp của anh ở trận thua 0-3 trước Peru tại bán kết Copa America.

Thủ thành này đã mắc sai lầm trong bàn thua thứ 2 khi chủ động lao ra và bỏ mặc khung thành trống. Các cầu thủ Peru sau đó đã phối hợp để trừng phạt Arias và nâng tỷ số lên 2-0.

Chile,  Copa America,  Chile vs Peru anh 1
Thủ thành Arias mắc sai lầm khiến Chile thua Peru 0-3. Ảnh: Colo.

Mọi chuyện chưa kết thúc ở việc sỉ nhục thủ thành Arias. Các CĐV quá khích trong cơn giận dữ cũng đã đe dọa tấn công con trai của của anh. Bị đe dọa tấn công cả gia đình, thủ thành Arias đã quyết định xóa tài khoản Instagram.

Ở Nam Mỹ, việc những CĐV quá khích dọa giết cầu thủ vì sai lầm không phải hiếm. 

Sau khi tuyển Colombia bị loại ở Copa America 2019 vì cú sút 11 m hỏng ăn, gia đình hậu vệ William Tesillo cũng đã nhận nhiều tin nhắn đe dọa từ các đối tượng lạ.

Vợ của hậu vệ Tesillo - Daniela Mejia - liên tục chia sẻ những tin nhắn đe dọa, thậm chí đòi kết liễu Tesillo trên trang cá nhân. Cô cho biết đó là sự xấu hổ khi một số thành phần đang tìm cách chà đạp lên nỗi đau của người khác. Theo Fox Sports, cơ quan chức năng tại nơi vợ chồng Tesillo sinh sống đã tiếp nhận vụ việc và chuẩn bị điều tra làm rõ.

Chile,  Copa America,  Chile vs Peru anh 2
Trung vệ Escobar từng bị bắn chết sau khi mắc sai lầm khiến đội nhà thua cuộc tại World Cup 1994. Ảnh: Getty.

Vụ việc đau thương nhất ở khu vực Nam Mỹ là tại World Cup 1994. Trung vệ Andres Escobar phản lưới nhà khiến ĐT Colombia thua Mỹ và bị loại ngay từ vòng bảng.

Tại Colombia, những ông trùm phát điên sau kết quả này. Andres Escobar, tội đồ phản lưới nhà, trở thành “vật tế thần” trong cơn tức giận của những thế lực ngoài vòng pháp luật tại Colombia.

Lúc 3h ngày 2/7/1994, 10 ngày sau thảm họa trước Mỹ, Escobar bị bắn chết bên ngoài hộp đêm El Indio ở ngoại ô Medellin, Colombia.

Nhìn lại pha phản lưới khiến Escobar bị bắn chết sau World Cup 1994 Ở trận đấu giữa đội tuyển Colombia và Mỹ tại World Cup 1994, Andres Escobar phản lưới khiến đội nhà thua cuộc. Sau giải đấu, Escobar mất mạng vì bị bắn 12 viên đạn vào người.

Andres Escobar bị bắn chết và pha đốt lưới định mệnh ở World Cup

Đã 25 năm trôi qua, Andres Escobar đá phản lưới nhà khiến Colombia thua Mỹ 1-2, qua đó bị loại khỏi World Cup 1994 từ vòng bảng và cũng định đoạt luôn số phận của chính mình.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm