Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Ajax bị treo giò một năm vì uống nhầm thuốc của vợ

Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) cấm Andre Onana tham gia các hoạt động bóng đá trong một năm sau khi phát hiện cầu thủ này sử dụng doping hồi tháng 10/2020.

Theo Goal, thủ thành số một của Ajax Amsterdam không có ý định sử dụng chất cấm, mà vô tình uống phải thuốc được kê cho vợ. Ajax thông báo thủ thành người Cameroon bị treo giò sau khi UEFA phát hiện chất cấm Furosemide có trong nước tiểu của Onana ở cuộc kiểm tra vào tháng 10/2020.

Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 5/2 và áp dụng cho tất cả hoạt động bóng đá. Thông báo trên trang chủ Ajax cho biết: "Sáng 30/10, Onana cảm thấy không khỏe. Cậu ấy muốn uống một viên thuốc để bớt cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, Onana vô tình uống Lasimac, một loại thuốc được kê cho vợ mình trước đó".

Thu mon Ajax bi treo gio anh 1

Onana là thủ môn số một của Ajax trong nhiều mùa giải. Ảnh: Getty Images.

Đội chủ sân Johan Cruyff Arena khẳng định cơ quan kỷ luật của Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB) tuyên bố Onana không có ý định gian lận. Ajax sẽ kháng cáo án phạt của Onana lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Giám đốc Điều hành Edwin van der Sar của Ajax cho biết: "Chúng tôi dứt khoát nói không với những loại thuốc tăng cường hiệu suất. Ajax ủng hộ sự trong sạch của thể thao. Đây là một bước lùi khủng khiếp với Onana và cả CLB. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ được thụ án treo hoặc án phạt được rút ngắn lại".

Với án phạt này, Onana sẽ không thể tham gia các hoạt động bóng đá ở cấp CLB cũng như đội tuyển. Thủ thành người Cameroon sẽ vắng mặt tại Eredivisie, Europa League và Cúp bóng đá Châu Phi nếu đội tuyển của anh vượt qua vòng loại.

Thủ thành sinh năm 1996 chuyển đến Ajax với mức phí 150.000 euro từ U19 Barca năm 2015. Anh là trụ cột của đội bóng Hà Lan trong nhiều mùa giải với 204 lần ra sân và có 83 trận giữ sạch lưới. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Onana từng được Chelsea nhắm đến để thay thế Kepa Arrizabalaga, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge đã chiêu mộ Edouard Mendy.

Thủ môn Ajax lên giữa sân phá bóng Andre Onana, người gác đền đang được Chelsea và Barca liên hệ, có tình huống xử lý mạo hiểm trong trận giao hữu của Ajax.

Ajax quên đăng ký cầu thủ đắt nhất CLB tại Europa League

Ajax Amsterdam đang nhờ đến sự trợ giúp của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi không điền tên Sebastien Haller vào danh sách đăng ký thi đấu vòng 32 đội Europa League.

Ajax chiêu mộ tân binh đắt nhất lịch sử CLB

Ajax Amsterdam chiêu mộ thành công tiền đạo Sebastien Haller từ West Ham với giá 22,5 triệu euro.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm