Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ lĩnh phe Cộng hòa sẽ bỏ phiếu vô tội cho ông Trump

Nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện, nói với các đồng nghiệp cùng đảng rằng ông sẽ bỏ phiếu xử vô tội cho ông Donald Trump.

Giữa lúc phiên tòa luận tội đối với ông Trump đang gần hồi kết, ông Mitch McConnell chia sẻ với các đồng nghiệp về quyết định của mình.

Trong một bức thư mà Politico tiếp cận được, ông McConnell nói: "Tôi cảm thấy thuyết phục với lập luận rằng luận tội chủ yếu là công cụ để phế truất, vì vậy chúng ta không có thẩm quyền (vì ông Trump đã mãn nhiệm)".

“Tôi sẽ bỏ phiếu vô tội (cho ông Trump)”, ông nói thêm.

phien xet xu ong Trump anh 1

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo phe Cộng hòa trong Thượng viện. Ảnh: AP.

Ông Mitch McConnell là lãnh đạo của đảng Cộng hòa trong Thượng viện, vì vậy có quyền lực và ảnh hưởng lớn. Thông tin ông bỏ phiếu vô tội có thể sẽ có tác động nhất định.

Cho tới trước khi có thông tin về bức thứ trên, ông chưa nói rõ sẽ bỏ phiếu thế nào. Ông cũng không gây áp lực cho các nghị sĩ cùng đảng, mà chỉ nói họ nên bỏ phiếu theo lương tâm.

Phía đảng Dân chủ cảnh báo việc xử trắng án cho ông Trump sẽ mở đường cho các tổng thống trong tương lai vi phạm hiến pháp và các thông lệ về bầu cử và chuyển giao quyền lực, chẳng hạn như làm trái quy định trong các tuần cuối, để rồi mãn nhiệm và không thể bị Thượng viện kết án.

Ngày 13/2, Thượng viện bất ngờ đạt được đồng thuận về triệu tập một số nhân chứng. Do vậy, ngày mà cơ quan này bỏ phiếu để ra phán quyết với ông Trump tiếp tục bị đẩy lùi so với dự kiến.

CNN: Rời Washington lặng lẽ, bà Melania lạnh lùng với ông Trump

Việc bị "ép" phải rời Washington trong lặng lẽ, dù đã lên kế hoạch dự lễ nhậm chức của ông Biden, khiến bà Melania Trump “cay đắng và lạnh lùng” với chồng, theo CNN.

Luật sư đổi chiến thuật, ông Trump hài lòng

Để bào chữa cho ông Trump, các luật sư chiếu đoạn video cắt ghép những bình luận năm 2016 từ một số người của đảng Dân chủ, khi họ chống việc xác nhận ông làm tổng thống.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm