Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu hồi ấn bản mới 'Miếng ngon Hà Nội' trên toàn quốc

Ấn bản mới của “Miếng ngon Hà Nội” bị thu hồi vì nội dung sai lệch so với bản gốc của tác giả Vũ Bằng.

Sáng 23/5, ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành - cho biết cuốn Miếng ngon Hà Nội có nội dung vi phạm về chính trị, sai lệch so với tác phẩm gốc của tác giả Vũ Bằng.

Cục đã yêu cầu sở văn hóa các tỉnh, thành kiểm tra và không cho lưu hành ấn bản mới của sách Miếng ngon Hà Nội.

Cục cũng sẽ chỉ đạo thu hồi, tiêu hủy các bản sách sai phạm này, đồng thời họp với các cơ quan thẩm quyền để đưa ra quyết định xử phạt các đơn vị làm sai lệch nội dung cuốn sách.

thu hoi Mieng ngon Ha Noi anh 1
Bìa ấn bản mới Miếng ngon Hà Nội của NXB Dân trí.

Cuốn sách Miếng ngon Hà Nội do Nhà xuất bản Dân trí cấp giấy phép cho Công ty văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng thực hiện.

Nhưng nhà xuất bản Dân trí cho rằng Nhà sách Minh Thắng tự ý sửa bản thảo và phát hành sách của Vũ Bằng với nội dung sai lệch.

Trong bản thảo nhà sách Minh Thắng đưa đến Nhà xuất bản Dân trí, trang 213 nguyên văn là: “Tôi ao ước một ngày đất nước thanh bình và thống nhất; toàn dân sát cánh với nhau ăn mừng Đại Nhật bằng một bữa tiệc vĩ đại có đủ những miếng ngon Hà Nội”.

Nhưng khi sách ra, nhà sách Minh Thắng đã tự ý sửa thành nội dung sai lệch, phản động.

Miếng ngon Hà Nội là tập tùy bút nổi tiếng của Vũ Bằng, được viết tại Hà Nội vào mùa thu 1952, sửa chữa và viết thêm tại Sài Gòn năm 1956, 1958, 1959.

Sách tập trung giới thiệu những món ăn đặc sản của Hà Nội cũng như cảm nhận, tâm tình và kỷ niệm của tác giả với Hà Nội thông qua các món ăn.

 


Dương Cầm

Bạn có thể quan tâm