Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em Việt vây kín ‘Ông tướng của tôi’ Albert Likhanov

Nhà văn Nga nổi tiếng Albert Likhanov nhận được nhiều tình cảm của độc giả nhỏ tuổi trong buổi giao lưu vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 20/5, tại Thư viện Hà Nội, NXB Kim Đồng phối hợp với CLB Đọc sách cùng con tổ chức buổi giao lưu với nhà văn người Nga Albert Likhanov nhân dịp ra mắt ấn bản mới tác phẩm Ông tướng của tôi.

Albert Likhanov là nhà văn nổi tiếng của Nga, chuyên viết cho thiếu nhi. Tác phẩm của ông đã được xuất bản trên 30 triệu bản ở Nga. Các tiểu thuyết và truyện vừa của ông cũng được dịch ra 34 ngôn ngữ trên thế giới.

Có mặt tại buổi giao lưu, nhà văn Albert Likhanov bày tỏ niềm xúc động khi được tới Việt Nam và gặp gỡ những bạn đọc nhỏ tuổi.

“Tôi và con trai của tôi đã bàn bạc rất lâu mới đi đến quyết định sang Việt Nam. Tuổi tôi đã cao, đường xa lại xa xôi. Nhưng bây giờ, tôi đã ở đây với các bạn. Sự nhiệt tình và tình cảm của các bạn thực sự khiến tôi cảm động”, nhà văn Nga chia sẻ.

ong tuong cua toi anh 1
Nhà văn Albert Likhanov bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tặng một cuốn sách Ông tướng của tôi đã sờn gáy.

Nhà văn Albert Likhanov cho biết Ông tướng của tôi là một cuốn sách chan chứa tình cảm, được ông sáng tác từ chính trái tim mình. Ngay từ lần đâu xuất bản, tác phẩm đã được nhiều người yêu thích. Tổng cộng 1,5 triệu bản đã được bán hết ngay từ khi ra mắt.

Tác giả gạo cội người Nga vui mừng khi Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện ấn bản mới của cuốn sách. Ông gọi đó là sự tái sinh đối với một tác phẩm đã quen thuộc với nhiều thế hệ bạn đọc.

Cũng tại buổi giao lưu, nhà văn Albert Likhanov đã đổi cuốn sách Ông tướng của tôi còn mới, bản tiếng Nga có chữ ký của ông để nhận lại cuốn sách cùng tên đã sờn gáy từ một phụ nữ Việt Nam.

“Tôi lấy làm hạnh phúc khi nhìn thấy tác phẩm của mình được đọc đến cũ nát. Tôi còn hạnh phúc hơn khi được nữ độc giả tặng lại cuốn sách đó để mang về nhà làm kỷ niệm sau chuyến đi tới Việt Nam”, nhà văn gạo cội chia sẻ.

Đáp lại tình cảm của nhà văn nổi tiếng, nữ độc giả Việt cho biết chị đọc sách của Albert Likhanov từ khi còn là thiếu nhi. Albert Likhanov là thần tượng lớn, người đã giúp chị trưởng thành.

ong tuong cua toi anh 2
Nhà văn Albert Likhanov chụp ảnh lưu niệm với trẻ em Việt.

Cuối buổi giao lưu, trẻ em có mặt trong khán phòng đã ùa lên sân khấu để chụp ảnh lưu niệm với nhà văn Albert Likhanov. Tác giả nổi tiếng sinh năm 1935 của Nga vòng tay ôm các em nhỏ Việt Nam, gương mặt toát lên niềm hạnh phúc.

Ra mắt ấn bản mới tác phẩm 'Ông tướng của tôi'

Tác phẩm “Ông tướng của tôi” của nhà văn người Nga Albert Likhanov vừa ra mắt ấn bản mới qua bản dịch của dịch giả Bùi Việt và Mai Thế Chiến.



Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm