Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu hồi quyết định xử phạt vì chê chủ tịch trên Facebook

Sở Thông tin và Truyền thông An Giang đã thu hồi quyết định xử phạt 5 triệu đồng nên ông Phúc với bà Trang không phải nộp tiền vì chê lãnh đạo tỉnh trên Facebook.

Tối 25/11, ông Trương Minh Thuần, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông An Giang cho biết, ​Sở đã thu hồi hai quyết định của ​thanh tra về việc phạt hành chính các cá nhân xúc phạm lãnh đạo tỉnh.

Theo ông Thuần, bà Lê Thị Thùy Trang (giáo viên trường THPT Long Xuyên) vi phạm Nghị định 72 của Chính phủ về quản lý, sử dụng Internet và thông tin trên mạng. Tuy nhiên, xét mức độ vi phạm để xử lý thì chưa phù hợp Nghị định 174 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đối với ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Công ty Điện lực An Giang), cá nhân này vi phạm rõ, thừa nhận hành vi sai phạm. Tuy nhiên, xét thấy ông Phúc thành khẩn, vi phạm lần đầu và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang có ý kiến cần tha thứ nên Sở rút luôn quyết định phạt hành chính ông Phúc.

Liên quan vụ việc, thường trực UBND tỉnh An Giang chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phải kiểm điểm rút kinh nghiệm​; ​các bộ phận có liên quan cần xem xét trách nhiệm trong quá trình xử lý sự việc dẫn đến dư luận lùm xùm thời gian qua.

9h ngày 26/11, UBND tỉnh An Giang sẽ họp báo với sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo, Ban Nội chính, Công an tỉnh và các sở, ngành để thông tin cụ thể.​

Trước đó, ngày 16/6, bà Trang đọc báo thấy nội dung Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang. Nữ giáo viên này đã chia sẻ (share) bài báo lên Facebook của mình kèm dòng chữ: "Hồi nào vậy tèn. Mà vậy đi cho đẹp lòng dân".

Nội dung này có 8 bình luận, trong đó có câu: "Ông chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang" xuất phát từ Facebook có tên Kim Nga Phan của bà Nga. Lúc đó, người trực tiếp bình luận là ông Phúc vì người này dùng Facebook của vợ.

Sau khi Công an An Giang với nhiều cơ quan vào cuộc, bà Trang bị kỷ luật khiển trách, bà Nga nhận quyết định cảnh cáo về mặt Đảng. Ông Phúc và bà Trang còn bị phạt hành chính mỗi người 5 triệu đồng.

Chủ tịch An Giang: Tôi khổ sở vì vụ bình luận trên Facebook

Ông Vương Bình Thạnh cho rằng, các ngành đã không làm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang khiến vụ bình luận về ông trên Facebook bị đẩy đi xa và phức tạp.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm