Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

An Giang họp báo vụ bình luận lãnh đạo trên Facebook

UBND tỉnh An Giang cho biết sẽ tổ chức họp báo công khai kết quả xử lý các cá nhân bình luận về chủ tịch tỉnh này trên Facebook để khép lại vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn sáng 25/11, ông Võ Nguyên Nam - Chánh văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, 9h ngày 26/11, nơi đây tổ chức họp báo công khai vụ bình luận lãnh đạo tỉnh trên Facebook.

Buổi họp sẽ có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, các Sở Công thương, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang… Ngoài báo cáo kết quả xử lý vụ việc theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các cơ quan sẽ trả lời những vấn đề báo chí đặt ra để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Ông Hồ Việt Hiệp - Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, trong tường trình của cô giáo Lê Thị Thùy Trang (Tổ trưởng Tổ Ngữ văn trường THPT Long Xuyên) và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Công ty Điện lực An Giang) cho thấy, cả hai đã có hành vi xúc phạm danh dự lãnh đạo tỉnh. Hậu quả là uy tín ông Vương Bình Thạnh (Chủ tịch UBND tỉnh An Giang) bị ảnh hưởng.

"Ông Phúc và bà Trang có sai sót và điều đó đã được làm rõ. Bà Phan Thị Kim Nga (Phó văn phòng Sở Công thương) tuy không trực tiếp bình luận nhưng do không quản lý tốt Facebook của mình nên bị nhắc nhở toàn đơn vị là phù hợp", ông Hiệp nói.

Theo ông Hồ Việt Hiệp, Ban cán sự UBND tỉnh đề xuất Tỉnh ủy hướng xử lý rút các quyết định kỷ luật bà Nga và bà Trang.  

“Bà Nga không phải bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và rút quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà Trang. Hai cá nhân này sẽ bị phê bình, nhắc nhở trong toàn ngành.

Đối với 2 quyết định xử phạt 5 triệu đồng/người là vẫn giữ nhưng bà Trang được miễn đóng phạt. Ông Phúc đã nộp phạt rồi nhưng nếu có đơn cũng được miễn số tiền này.

Chủ tịch An Giang: Tôi khổ sở vì vụ bình luận trên Facebook

Ông Vương Bình Thạnh cho rằng, các ngành đã không làm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang khiến vụ bình luận về ông trên Facebook bị đẩy đi xa và phức tạp.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm