Ngày 19/2/2014, Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (VMS - South) có quyết định bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh - Trưởng phòng An toàn hàng hải - giữ chức Phó tổng giám đốc.
Tuy nhiên theo Bộ GTVT, đây là quyết định vượt thẩm quyền và trái quy định hiện hành về trình tự, thủ tục bổ nhiệm cán bộ.
Ông Phạm Tuấn Anh (trái) lúc nhận quyết định bổ nhiệm vào tháng 2. Ảnh: VMS-South. |
Theo quy định của Thủ tướng về số lượng Phó tổng giám đốc, Phó giám đốc doanh nghiệp nhà nước thì Tổng công ty nhà nước không thuộc hạng đặc biệt; doanh nghiệp nhà nước chuyển đổi thành công ty mẹ được bố trí tối đa 4 cấp phó. Trường hợp doanh nghiệp nhà nước có nhu cầu nhiều hơn thì phải trình thủ trưởng cơ quan ra quyết định thành lập phê duyệt.
Trước thời điểm bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh, Tổng công ty này đã có 4 Phó tổng giám đốc - đủ số lượng quy định. Mặc dù vậy, VMS - South vẫn thực hiện quy trình bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh mà không xin ý kiến Bộ GTVT.
Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam thu hồi quyết định bổ nhiệm đồng thời bố trí, sắp xếp công việc cho ông Phạm Tuấn Anh phù hợp với năng lực, trình độ và yêu cầu nhiệm vụ của Tổng công ty.