Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Giao thông sắp thi tuyển 4 chức danh quan trọng

4 chức danh mà bộ Giao thông sẽ tổ chức thi tuyển gồm Vụ trưởng Vụ Vận tải; Vụ trưởng vụ ATGT, Cục trưởng cục Đường thủy nội địa và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay.

Theo bộ Giao thông Vận tải, điều kiện chung với các cá nhân thi tuyển là công dân nước Việt Nam, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lý lịch rõ ràng; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có nhận xét, đánh giá trong thời hạn 3 năm liên tục liền kề trước năm tổ chức thi tuyển, đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Việc thi tuyển được kỳ vọng sẽ tạo môi trường cạnh tranh công bằng trong ngành giao thông
Việc thi tuyển được kỳ vọng sẽ tạo môi trường cạnh tranh công bằng trong ngành giao thông

Ứng viên phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển, bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ; có sức khỏe bảo đảm công tác.

Riêng đối với chức danh Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay, do đặc thù nghề nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn sâu, ứng viên phải có 7 năm công tác liên quan đến quản lý bay.

Trước đó, bộ Giao thông đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Lãnh đạo bộ khẳng định quan điểm của Bộ là chọn cán bộ phải vừa có đủ năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị và quyết liệt trong hành động.

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm