Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thứ hạng tuyển Việt Nam thay đổi ra sao sau trận gặp Malaysia

Thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn giữ vững vị trí trong top 100 thế giới nếu giành chiến thắng trước Malaysia trong trận đấu tối 10/10.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với tính chất quan trọng của trận đấu, kết quả giữa hai đội sẽ ảnh hưởng nhiều đến vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo bảng xếp hạng FIFA công bố ngày 19/9, tuyển Việt Nam tụt 2 bậc xuống hạng 99 thế giới với 1.231 điểm. Với cách tính điểm của FIFA, những trận đấu tại vòng loại World Cup có hệ số (I) là 25. Do đó, điểm số của tuyển Việt Nam sau trận gặp Malaysia sẽ có nhiều biến động, tùy thuộc vào kết quả.

Viet Nam gap Malaysia anh 1
Tuyển Việt Nam phải thắng Malaysia nếu muốn giữ vững vị trí trong top 100 FIFA. Ảnh: Minh Chiến.

Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo được cộng thêm 7,63 điểm, nâng tổng điểm lên 1.239 (đã làm tròn) và chắc chắn có một vị trí trong top 100 thế giới, bất chấp kết quả các trận đấu còn lại. Trong khi đó, Malaysia sẽ bị trừ với số điểm tương tự và nhiều khả năng tụt 1 hạng xuống vị trí 159 thế giới.

Việt Nam sẽ tăng 2 bậc lên hạng 97 thế giới, trong trường hợp Jordan và Kyrgyzstan không giành được chiến thắng ở lượt trận ngày 10/10 trước các đối thủ lần lượt là Kuwait và Myanmar.

Nếu trận đấu trên sân Mỹ Đình kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút thi đấu, Việt Nam sẽ bị trừ 4,87 điểm. Lúc này, số điểm mà đoàn quân HLV Park còn lại trên bảng xếp hạng là 1.226, ngang bằng với Trinidad và Tobago, đội đang đứng vị trí thứ 100.

Tuyển Việt Nam sẽ tụt hạng mạnh nếu để thua trước Malaysia. Khi đó, Quang Hải cùng các đồng đội bị trừ 17,37 điểm và chỉ còn lại 1.214 điểm. Việt Nam chắc chắn rơi khỏi top 100 thế giới và nhiều khả năng xuống hạng 102 thế giới. Nếu Malaysia thắng, họ có thể tăng 3 bậc lên vị trí 155.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã duy trì vị trí trong top 100 kể từ khi bảng xếp hạng FIFA công bố ngày 29/11 năm ngoái. Thứ hạng này góp phần giúp Việt Nam nằm ở trong nhóm hạt giống số 2 tại Vòng loại World Cup 2022.

HLV Park: 'Dù không chắc 100%, chúng tôi vẫn sẽ thắng' Chia sẻ tại cuộc họp báo chính thức trước trận đấu với Malaysia ngày 10/10, huấn luyện viên Park Hang-seo bày tỏ sự tự tin nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ.

Tuyển Việt Nam tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 9

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hòa tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, nên đội bị trừ một điểm, qua đó tụt xuống hạng 99 thế giới.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm