Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu giữ 40 kg hàng nghi giả sâm Ngọc Linh bị 'bỏ quên' tại bến xe

Các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang tiến hành xác minh chủ nhân của 5 thùng hàng chứa 40 kg củ và lá cây giống sâm Ngọc Linh bị "bỏ quên" tại bến xe khách của tỉnh này.

Công an TP Kon Tum vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh này phát hiện 5 thùng xốp để ở Bến xe tỉnh Kon Tum nhưng không có người đến nhận.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phía ngoài các thùng xốp có ghi số điện thoại để liên lạc; bên trong chứa hàng trăm củ, thân, lá cây nhìn rất giống sâm Ngọc Linh. Qua kiểm đếm, tổng cộng có 26 kg củ và 14 kg thân lá.

Lực lượng chức năng đã liên lạc với số điện thoại ghi trên thùng xốp để tìm chủ nhân số hàng nhưng bất thành.

Trong số hàng nói trên, đa số là sâm điền trúc, tam thất, sâm Lai Châu được vận chuyển từ phía Bắc vào tỉnh Kon Tum để tiêu thụ. Những loại này có giá trị kinh tế và chất lượng thấp hơn nhiều so với sâm Ngọc Linh.

sam ngoc linh gia anh 1

Các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang xác minh chủ nhân của 5 thùng hàng chứa 40 kg củ và lá cây giống sâm Ngọc Linh bị "bỏ quên" tại bến xe khách.

Thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã tăng cường kiểm tra việc vận chuyển, mua bán các loại sâm Ngọc Linh giả, nhưng vì giá trị kinh tế cao, nhiều người vẫn bất chấp lừa người tiêu dùng để trục lợi.

Sâm Ngọc Linh là loại thảo dược vô cùng quý hiếm, được phát hiện lần đầu vào những năm 70 của thế kỷ trước tại khu vực núi Ngọc Linh (Kon Tum). Giống sâm “quốc bảo” này sau đó còn được phát hiện tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Hiện nay sâm Ngọc Linh tự nhiên gần như không còn. Để bảo tồn sâm này, tỉnh Kon Tum đã trồng được khoảng 2.200 ha.

Ngày đầu ra quân, CSGT Hà Nội xử lý nhiều tài xế xe khách, xe chở hàng

Ngay sau khi Công an TP Hà Nội phát động Lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, các đội địa bàn thuộc Phòng CSGT Công an thành phố đã hưởng ứng triển khai.

https://vietnamnet.vn/thu-giu-40kg-hang-nghi-gia-sam-ngoc-linh-bi-bo-quen-tai-ben-xe-khach-2228959.html

Theo Trần Hoàn/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm