Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu giữ 2 tấn mỡ động vật bẩn sắp thành dầu ăn

Lực lượng chức năng Đắk Lắk kiểm tra, thu giữ hơn 2 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc để trên nền đất, không đảm bảo vệ sinh.

Sáng 28/1, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Cư Kuin bắt giữ hơn 2 tấn mỡ động vật.

Trước đó, tối 27/1, tổ công tác kiểm tra cơ sở sản xuất mỡ động vật của gia đình ông Nguyễn Ngọc Chiến (51 tuổi, ngụ thôn 6, xã Ea Bhốk).

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở đang chế biến, sản xuất mỡ động vật không rõ nguồn gốc. Tất cả số thực phẩm trên được để dưới nền đất ẩm thấp, không đảm bảo vệ sinh.

Số mỡ bẩn bị thu giữ. Ảnh: M. Q

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 45 bao tải chứa trên 2 tấn mỡ đã được chế biến. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Người này khai nhận, số mỡ thành phẩm sẽ được bán cho một công ty Đài Loan có trụ sở tại TP HCM để chế biến dầu ăn. Công an huyện Cư Kuin đã lập biên bản thu giữ số mỡ động vật trên để xử lý. 

Phát hiện cơ sở chế biến 100 tấn mỡ bẩn

Mỡ nước qua sơ chế được chủ cơ sở mua trôi nổi trên thị trường, về đun lọc rồi xuất bán. Cảnh sát nghi vấn lượng mỡ này được dùng làm nguyên liệu chế biến bánh kẹo, mỳ tôm.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm