Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đô Thái Lan rung chuyển vì rừng người biểu tình

Hàng chục nghìn người đã đổ tới 13 địa điểm tại thành phố Bangkok hôm nay để tham gia cuộc biểu tình chống chính phủ.

Rừng cờ bay phần phật khi hàng nghìn người ủng hộ phe đối lập tại Thái Lan tuần hành ở thủ đô Bangkok hôm 25/11. Ảnh: AP.
Một cụ già thổi còi và vẫy cờ trước hàng rào dây kẽm gai do lực lượng an ninh dựng lên trên một đường gần tòa nhà chính phủ. Ảnh: AP.
Cuộc biểu tình là một phần trong chiến dịch mà phe đối lập phát động nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Ảnh: AP.
Phe đối lập cáo buộc chính phủ chịu sự điều khiển của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người mà quân đội lật đổ bằng một cuộc đảo chính vào năm 2006. Ảnh: AP.

Người biểu tình hô vang khẩu hiệu phản đối dự luật ân xá mà chính phủ đề xuất. Nếu quốc hội thông qua dự luật ân xá, cựu thủ tướng Thaksin có thể trở về nước. Hạ viện đã thông qua dự luật, nhưng thượng viện vẫn chưa bỏ phiếu. Ảnh: AP.
Một phụ nữ cắm cờ lên hàng rào bằng bê tông mà cảnh sát dựng lên ở trung tâm Bangkok để ngăn cản dòng người biểu tình. Ảnh: AP.
Đám đông đã tràn vào trụ sở Bộ Tài chính. Cựu phó thủ tướng Suthep Thaugsuban, lãnh đạo cuộc biểu tình, kêu gọi mọi người xông vào Cơ quan Ngân sách để cắt điện, nước, nhưng không đập phá tài sản. Ảnh: AP.
Ông Suthep đứng trên một xe tải và nói với đám đông bằng loa phóng thanh. "Hãy cho họ biết sức mạnh của nhân dân", ông nói. Ảnh: AP.
Một phụ nữ tham gia cuộc biểu tình tặng hoa cho cảnh sát. Ảnh: AP.
Nhiều người lo ngại xung đột sẽ bùng phát giữa những người ủng hộ và những người phản đối chính phủ. Phe ủng hộ chính phủ cũng tập trung trong một sân vận động ở Bangkok để phô trương lực lượng của họ. Ảnh: AP.
Chính quyền Bangkok dự đoán nhiều hoạt động trong thành phố sẽ gián đoạn trong những ngày tới do hoạt động biểu tình. Ảnh: AP.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm