Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ đô Croatia rợp cờ hoa đón những người hùng trở về từ World Cup

Dù không thể giành chức vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử nước nhà, đội tuyển Croatia của HLV Zlatko Dalic vẫn được chào đón như những người hùng khi trở về nước.

ĐT Croatia về nước diễu hành trong vòng tay chào đón của người hâm mộ Trên khắp các nẻo đường từ sân bay về đến trung tâm thành phố, đội tuyển Croatia đều nhận được chào đón nhiệt tình của người dân quê hương.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 1
Từ đầu buổi chiều theo giờ địa phương, chuyến bay đưa đội tuyển Croatia từ Nga đã hạ cánh trở về nước. Trên cổ của người đội trưởng Luka Modric đeo chiếc huy chương bạc World Cup tượng trưng cho chiến tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá của đất nước giáp biển Adriatic.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 2
Thi đấu liên tục với thời gian lâu nhất và chạy quãng đường dài nhất World Cup, Modric trông có vẻ khá mệt mỏi sau chuyến bay. Bên cạnh chiếc huy chương bạc cùng đội tuyển, tiền vệ của Real Madrid còn giành được danh hiệu cá nhân "Quả bóng Vàng" World Cup 2018.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 3
Các cầu thủ trong bộ trang phục thoải mái tiến ra ngoài sảnh để lên ôtô diễu hành, chuẩn bị cho buổi lễ ăn mừng tại trung tâm thủ đô Zagreb.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 4
Trên quãng đường trở về, ôtô của đội tuyển Croatia luôn gặp tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn khi có quá nhiều người dân ùa ra đường để tận mắt chứng kiến các cầu thủ trở về nước. Mario Mandzukic còn ký tặng lên mũ bảo hiểm của một cảnh sát đang làm nhiệm vụ dẹp đường cho ôtô của đội bóng.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 5
Dejan Lovren, Domagoj Vida hào hứng trước sự chào đón và ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ dưới đường.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 6
Các CĐV liên tục ném áo phông có in quốc kì của Croatia lên ôtô để các cầu thủ mặc trong suốt chuyến hành trình từ sân bay trở về địa điểm tổ chức buổi lễ chào mừng.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 7
Từ đầu giờ chiều, các CĐV trong trang phục áo đấu truyền thống đã tụ tập đông nghịt tại quảng trường St. Mark's, trung tâm thủ đô Zagreb. Ai cũng háo hức được tận mắt chứng kiến chiếc xe chở đội tuyển Croatia, những người hùng trở về nước sau chiến dịch World Cup 2018 thành công trên đất Nga.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 8
Người hâm mộ bóng đá tràn ra đường không quên mang theo những lá quốc kỳ của đất nước. Trên sân vận động Luzhniki ngày 15/7, những lá cờ Croatia cũng được tung bay trên các khán đài để chào mừng cho thành tích lần đầu tiên góp mặt tại trận chung kết World Cup của một quốc gia nhỏ bé chỉ có dân số 4 triệu dân.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 9
Tại quảng trường, tượng đài người anh hùng dân tộc Josip Jelacic trên lưng ngựa cũng được khoác áo choàng carô của Croatia, thể hiện cho niềm tự hào của Croatia từ thời chiến đến những thành tựu trong thời bình. 
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 10
Để bảo đảm an ninh khu vực, cảnh sát đã được điều động trên đường phố và lên cả mái nhà trong suốt hành trình chào đón đoàn xe của đội tuyển Croatia từ sân bay trở về trung tâm Thủ đô.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 11
Một CĐV nữ xinh đẹp hòa cùng đám đông chờ các cầu thủ Croatia về nước.
doi tuyen Croatia tro ve nuoc,  a quan World Cup 20 anh 12
Những em bé với tình yêu bóng đá cũng xuất hiện trên đường trong thời khắc lịch sử của dân tộc.

ĐT Croatia - chiến binh quả cảm ở World Cup

Croatia có lẽ cũng rất giống tiếng hót của một chú chim can trường, lấy hết sức bình sinh để chiến đấu với gã khổng lồ Pháp trong trận đấu quan trọng nhất tại World Cup 2018.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm