Xăng dầu 'móc túi' người dân hơn 3.300 tỷ
Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng từ việc cơ quan nhà nước không kịp thời lấp lỗ hổng chênh lệch thuế xăng dầu nhập khẩu.
182 kết quả phù hợp
Xăng dầu 'móc túi' người dân hơn 3.300 tỷ
Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng từ việc cơ quan nhà nước không kịp thời lấp lỗ hổng chênh lệch thuế xăng dầu nhập khẩu.
Thủ tướng giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018
Thủ tướng vừa giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018 cho các đơn vị liên quan trong đó gồm hai nội dung nổi bật điều tiết các khoản thu, và tăng tiền lương 2018.
Xăng dầu gánh tới 93% thuế bảo vệ môi trường là chưa hợp lý
Nhiều ý kiến cho rằng thời điểm hiện tại đưa ra việc tăng thuế suất là không thuận vì ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.
Bộ Tài chính: Tăng thuế môi trường với xăng dầu để bù đắp nguồn thu
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho rằng việc tăng thuế môi trường với xăng dầu mà Bộ này đang kiến nghị sẽ gây ra một số tác động tích cực.
Đã trình đề xuất tăng thuế môi trường với xăng lên 8.000 đồng một lít
Trong nội dung tờ trình Bộ Tài chính gửi Chính phủ về xây dựng dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường sửa đổi có nhắc tới việc nâng khung thuế với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít.
Sếp Petrolimex: Thuế 8.000 đồng không có nghĩa giá xăng tăng
Theo VCCI, thuế bảo vệ môi trường lên 8.000 đồng sẽ tác động xấu đến nền kinh tế. Còn ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex, cho biết không phải tăng thuế là giá xăng tăng.
1 lít xăng cõng 8.000 đồng thuế làm nóng họp báo Chính phủ
Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Bộ Tài chính chưa trình Chính phủ đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng nhưng ông yêu cầu công khai, minh bạch nguồn thu.
Petrolimex muốn mỗi lít xăng 'cõng' 8.000 đồng thuế?
Trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thống nhất với chủ trương tăng mạnh khung thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng dầu lên 1.500-8.000 đồng.
Mỗi lít xăng gánh 8.000 đồng thuế môi trường, DN lo lỗ nặng
Lo ngại về tác động của việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng theo, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ rơi vào tình trạng lỗ nặng nếu dự thảo được thông qua.
Thuế bảo vệ môi trường với xăng sẽ lên 8.000 đồng một lít?
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường mới được công bố cho thấy nhiều mặt hàng, trong đó có xăng dầu dự kiến được áp dụng mức thuế cao nhất lên đến 8.000 đồng.
Lương cơ sở tăng lên 1,3 triệu từ tháng 7/2017
Với 79,31% số phiếu tán thành, chiều 11/11, Quốc hội thông qua dự thảo Nghị quyết dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017.
Xăng vẫn tăng, dầu có cơ hội giảm giá vào ngày mai
Theo dự báo của môt số doanh nghiệp đầu mối phía Nam, giá xăng có thể tiếp tục tăng nhẹ vào ngày mai tùy vào phương án sử dụng quỹ bình ổn.
Giá xăng giữ nguyên, dầu tăng 500 đồng/lít
Do chênh lệch giá cơ sở và giá bán lẻ khá thấp nên cơ quan điều hành quyết định giảm mức sử dụng quỹ bình ổn, giữ nguyên giá xăng, tăng giá một số mặt hàng dầu.
Theo tính toán của doanh nghiệp, mức chênh lệch giá cơ sở và bán lẻ đang khá thấp, và có khả năng cơ quan điều hành tiếp tục dùng công cụ Quỹ bình ổn, thay vì điều chỉnh.
Siêu xe dồn dập về Việt Nam để chạy thuế
Loạt xe sang Rolls-Royce, Bentley hay siêu xe Lamborghini, Ferrari liên tục được đưa về Việt Nam gần đây nhằm tận dụng biểu thuế cũ trước khi bị áp mức thuế mới từ ngày 1/7 tới.
Thâm hụt ngân sách quá lớn, lạm phát sẽ tăng cao?
Các chuyên gia kinh tế bày tỏ lo ngại lãi suất và lạm phát năm nay sẽ tăng cao. Nguyên nhân chính là do thâm hụt ngân sách quá lớn, thu không đủ chi cộng với áp lực trả nợ công.
Giá xăng tăng hơn 500 đồng từ 17h
Từ 17h, giá xăng RON 92 được điều chỉnh tăng thêm 520 đồng một lít. Giá bán lẻ đến người tiêu dùng là 14.940 đồng một lít.
Giá xăng ngày mai có thể tăng 300 đồng?
Xu hướng giá xăng dầu thế giới đang giảm, trong khi mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa chỉ là 300 đồng một lít, khiến giá xăng ngày mai khó dự đoán mức điều chỉnh.
Ngân sách khó khăn thì giảm chi chứ ai lại tăng thu
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.
Tại sao giá xăng giảm, số thuế môi trường phải nộp tăng?
Người nghèo đang nộp thuế môi trường tính trên thu nhập của họ cao hơn so với người giàu. Tại sao? Giảm chi, đừng “đẻ” thêm nguồn thu mới.