Tại sao Grab kỳ kèo, không nhượng bộ tài xế 1%?
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
12 kết quả phù hợp
Tại sao Grab kỳ kèo, không nhượng bộ tài xế 1%?
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Grab làm gì khi khách hàng và tài xế gặp khó khăn?
Khi khách hàng bị tính thêm thuế VAT 7% và tài xế có thể giảm thu nhập với mức khấu trừ mới, Grab vẫn giữ nguyên mức hoa hồng được hưởng.
Bị tố không nộp phần thuế thu hộ tài xế, Grab nói gì?
Grab khẳng định đã thu và nộp hộ thuế đầy đủ cho đối tác. Theo doanh nghiệp này, tài xế cần dùng mã số thuế nộp thay để tra soát chứ không phải mã số chính.
Kiến nghị cơ quan Nhà nước xây dựng khung pháp lý quản lý Grab
Tòa kiến nghị Bộ Tài chính và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải có biện pháp quản lý giá cước và thu thuế đối với Grab theo đúng quy định về doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Vinasun: 'Grab báo lỗ 1.700 tỷ thì lấy tiền đâu hoạt động?'
Vinasun dẫn số liệu khoản lỗ mà Grab báo cáo từ 2014-2017 là khoảng 1.700 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ của Grab 20 tỷ. "Vậy chi phí ở đâu để Grab hoạt động?", luật sư Đức hỏi.
Grab nói sẽ đóng 500 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam năm 2018
Grab cho biết đã nộp 224 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm và mong muốn cơ quan chức năng có những thông điệp rõ ràng để khách hàng hiểu đúng.
Grab phớt lờ đối thoại, tài xế gửi đơn kêu cứu Bộ Giao thông Vận tải
Vẫn chưa được phía Grab cùng đối thoại sau đợt tập trung phản đối nâng mức chiết khấu ngày 15/1 vừa qua, nhiều tài xế đối tác của hãng này lại gửi đơn kêu cứu lên Bộ GTVT.
'Vị trí của tài xế Grab quá yếu thế để đàm phán'
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Grab đưa mức chiết khấu về lại 20%
Dù phía Grab Việt Nam không công bố chính thức, nhiều tài xế GrabBike cho biết mức chiết khấu đã tự động giảm từ 23,6% xuống còn 20% như trước đó.
Bộ Công Thương đề nghị sửa luật coi Uber, Grab là doanh nghiệp vận tải
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các DN vận tải.
Uber, Grab: Vận hành đâu, lỗ đó
Dù phát triển nhanh chóng, lấn át taxi truyền thống tại nhiều thị trường kinh doanh, Uber và Grab vẫn thường xuyên báo lỗ.
Giấc mơ làm giàu của chủ xe Grab, Uber
Bỏ taxi truyền thống, gia nhập đội tài xế trực tuyến, anh Cảnh có gần một năm đạt doanh thu trung bình 30-40 triệu đồng/tháng, nhưng giai đoạn thu nhập như mơ ấy không dài.