Từ 7h30 ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na nối hai quận trung tâm thành phố Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác, phục vụ người dân.
Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ chính thức thông xe sáng 26/4. |
Ông Nguyễn Văn Tho - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ, chủ đầu tư dự án cho biết, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã ra văn bản chấp thuận cầu Trần Hoàng Na đủ điều kiện đưa vào khai thác.
Cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, được tổ chức thông xe kỹ thuật vào ngày 30/12/2023.
Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600m, bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Cầu có 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60km/h, thiết kế dạng cầu vòm, với 3 nhịp kết cấu thép.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cấp I, công trình có tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỷ đồng. |
Cầu Trần Hoàng Na được khởi công tháng 9/2020, ban đầu dự kiến hoàn thành tháng 7/2022, nhưng do nhiều nguyên nhân nên bị chậm tiến độ kéo dài tới nay.
Cầu Trần Hoàng Na được đưa vào khai thác, sử dụng sẽ góp phần kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ, góp phần giảm ách tắc giao thông vào các giờ cao điểm.
Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.