Sáng 22/4, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Tho - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ (chủ đầu tư) thông tin: Cầu Trần Hoàng Na đã được Hội đồng nhà nước nghiệm thu, cơ bản thống nhất đưa vào khai thác. Chủ đầu tư đang làm các thủ tục còn lại để khánh thành cầu vào dịp lễ 30/4 tới.
Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ. |
Công trình cầu Trần Hoàng Na là gói thầu thuộc Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3), do Ban Quản lý dự án ODA TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 800 tỷ đồng. Dự án sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới (WB).
Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600 m, bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm Thành phố (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và Quốc lộ 1A (quận Cái Răng). Cầu có 4 làn xe, rộng 23 m, vận tốc thiết kế 60 km/h, thiết kế dạng cầu vòm, với 3 nhịp kết cấu thép.
Hiện chủ đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục để khánh thành cầu vào dịp lễ 30/4. |
Cầu Trần Hoàng Na được khởi công tháng 9/2020, ban đầu dự kiến hoàn thành tháng 7/2022, nhưng do nhiều nguyên nhân nên bị chậm tiến độ, sau đó được gia hạn tới nay. Chủ đầu tư đang hoàn tất thủ tục, đưa công trình vào phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4.
Cầu Trần Hoàng Na nối quận Cái Răng với quận trung tâm Ninh Kiều. |
Sau khi hoàn thành, cầu Trần Hoàng Na sẽ góp phần kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm TP. Cần Thơ, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của Thành phố; góp phần giảm ách tắc giao thông vào các giờ cao điểm.
Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.