Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông tin về việc triển khai cầu Tứ Liên

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thông tin chính thức về kế hoạch xây dựng cầu Tứ Liên.

Phối cảnh cầu Tứ Liên. Ảnh: UBND TP Hà Nội.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đưa ra thông tin chính thức liên quan đến các thông tin trên mạng xã hội về việc thành phố sẽ khởi công xây cầu Tứ Liên vào cuối năm 2024.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội cho biết cầu Tứ Liên là công trình giao thông quan trọng nằm trong Chương trình 03 của Thành ủy Hà Nội về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị TP Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

Hiện, Sở chỉ mới phối hợp với Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên theo hình thức PPP (đối tác công tư).

Bên cạnh đó, qua khảo sát kỹ thuật, Sở GTVT nhận thấy việc thi công xây dựng còn liên quan đến công tác đảm bảo an toàn đê sông Hồng. Đồng thời, khối lượng giải phóng mặt bằng lớn, nhất là khu vực đầu cầu trên địa bàn quận Tây Hồ. Do đó, cần phương án kỹ thuật cụ thể, thiết kế cơ sở...

"Đây là những vấn đề khó đặt ra với cơ quan chuyên môn của Hà Nội", Sở GTVT nhấn mạnh.

Về tính khả thi của dự án cầu Tứ Liên, cơ quan quản lý cho biết Hà Nội đang cùng lúc triển khai nhiều dự án lớn như cầu: Mễ Sở, Hồng Hà (trên Vành đai 4), Vân Phúc, Ngọc Hồi, Thượng Cát... Theo đó, dự án nào hoàn thành chuẩn bị đầu tư trước thì triển khai trước để tận dụng hiệu quả nguồn vốn.

"Đặc biệt sau bão Yagi, Hà Nội đang phải tập trung xử lý một loạt công trình cầu yếu, cầu tạm. Do đó, những dự án khác như cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo... khâu chuẩn bị đầu tư chưa xong, việc cấp tập xây mới những cây cầu này phải có lộ trình tính toán kỹ vì dự án đang sử dụng vốn ngân sách", Sở GTVT chia sẻ.

Theo phương án kỹ thuật, cầu Tứ Liên nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ, với chiều dài toàn tuyến là 11,5 km. Trong đó, cầu chính và đường dẫn 2 đầu cầu dài khoảng 5,5 km, đường nối đến cầu trên địa bàn huyện Đông Anh dài khoảng 6 km. Tổng mức đầu tư công trình dự kiến khoảng 22.000 tỷ đồng.

Dự kiến, Sở GTVT và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội sẽ triển khai phần cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu. Huyện Đông Anh sẽ làm chủ đầu tư phần từ Quốc lộ 5 đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Hà Nội tăng diện tích tách thửa đất ở tối thiểu lên 50 m2

Từ 7/10, đất ở tách thửa tại các phường, thị trấn thuộc Hà Nội phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50 m2, tăng 20 m2 so với quy định hiện hành.

Chung cư gần ga metro Cầu Giấy - Nhổn tăng giá hơn 40% một năm

Dữ liệu của Savills cho thấy bất động sản xung quanh các nhà ga metro Hà Nội sẽ có mức giá cao hơn so với các vị trí khác. 

Sắp có thêm hãng hàng không mở đường bay Hà Nội - Côn Đảo

Cục Hàng không cho biết Vietjet Air sắp nhận thêm 10 máy bay, trong đó có 2 chiếc E190 để khai thác các chặng Hà Nội - Côn Đảo.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm