Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê từ Harry Maguire chỉ ra sự tệ hại của hàng công MU

Các tiền đạo của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang thể hiện phong độ nghèo nàn trong thời gian qua, dẫn đến sự sa sút của cả đội bóng.

Trận thua 0-1 trên sân của Newcastle United ở vòng 8 Ngoại hạng Anh vừa qua khiến Man Utd tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. "Quỷ đỏ" giờ chỉ còn cách nhóm xuống hạng 2 điểm.

Một trong những nguyên nhân chính khiến MU chơi tệ trong giai đoạn vừa qua nằm ở phong độ hàng công. Ngoại trừ trận thắng 4-0 trước Chelsea tại vòng 1 Ngoại hạng Anh, MU không thể ghi quá 1 bàn trong 10 trận đã qua của mùa giải.

Ở trận gặp AZ Alkmaar tại Europa League giữa tuần trước, MU lập kỷ lục khi không có nổi một cú sút trúng đích nào về phía đối thủ. Theo Opta, điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử MU khi chơi ở Europa League.

Đến trận gặp Newcastle, sự tệ hại của hàng công MU tái diễn. Thống kê từ MEN chỉ ra, cầu thủ MU có nhiều lần chạm bóng trong khu vực cấm Newcastle United nhất là trung vệ Harry Maguire.

Harry Maguire anh 1
Harry Maguire thường xuyên tham gia tấn công ở trận gặp Newcastle. Ảnh: Getty Images.

Trung vệ người Anh chỉ 4 lần chạm bóng trong khu vực cấm đối thủ, là hệ quả của việc anh thường xuyên phải dâng lên tham gia tấn công. Maguire gần như sở hữu cơ hội ngon ăn nhất của MU trận gặp Newcastle, khi đánh đầu ra ngoài sau quả tạt của đồng đội.

Trên Sky Sports, tình huống bỏ lỡ ngon ăn của Maguire bị chuyên gia Jamie Redknapp chỉ trích. "Nó là cơ hội tốt duy nhất để MU ghi bàn trận này", Redknapp nói.

Bên cạnh Maguire, một hậu vệ khác của MU là Marcos Rojo cũng có số lần chạm bóng nhiều hơn các tiền đạo. Cầu thủ người Argentina vào sân từ phút 59, chạm bóng tới 25 lần, nhiều hơn tiền đạo Marcus Rashford 4 lần.

Theo cây viết Daniel Murphy, MU dù kiểm soát tới 69% thời lượng bóng trong trận, nhưng các cầu thủ tấn công của họ chơi không sáng tạo. Những Daniel James, Andrea Pereira, Juan Mata hay Rashford không gây được sức ép lên hàng thủ Newcastle.

HLV MU muốn thắng Liverpool để xoa dịu fan Sau trận thua 0-1 trước Newcastle hôm 6/10, thuyền trưởng Ole Solskjaer của MU vẫn lạc quan bày tỏ mong muốn giành chiến thắng trước đội đầu bảng Liverpool ở vòng đấu sau.

Rooney tin Liverpool sẽ đoạt ngôi vương Premier League

Tiền đạo Wayne Rooney rất ấn tượng với những gì mà Liverpool đã thể hiện. Anh tin đại kình địch của MU sẽ lên ngôi ở Premier League năm nay.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm