Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền đạo MU tố HLV Solskjaer làm suy yếu CLB

Michael Owen chỉ trích huấn luyện viên Ole Solskjaer khi chứng kiến Man United hòa bạc nhược 0-0 trên sân AZ Alkmaar.

“Man United lúc này là đội bóng tầm trung. Tôi nghĩ họ không thể xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây có phải là tập thể tồi tệ nhất lịch sử MU? 5 năm trước, bạn nghĩ MU không thể tệ hơn nữa, nhưng điều đó đang xảy ra. Với tôi, Solskjaer trực tiếp làm suy yếu MU”, Owen bình luận trên BT Sport.

“Solskjaer đã loại Lukaku, Herrera, Darmian, Sanchez và Smalling khỏi đội hình. Anh ấy biết có thể cải thiện MU bằng những con người kể trên. Thế nhưng, Solskjaer đã lùi vài bước trước khi đưa MU đi lên. Khi không còn Lukaku và Herrera, Solskjaer phải làm lại từ đầu”, Owen nhấn mạnh.

Europa League anh 1
MU chỉ giành một điểm trên sân AZ Alkmaar. Ảnh: Getty Images.

Trước AZ Alkmaar, MU lép vế về khả năng tổ chức tấn công và tạo cơ hội. “Quỷ đỏ” dứt điểm 10 lần, nhưng tất cả đều không trúng đích. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, MU không sút trúng đích ở một trận đấu tại Europa League.

Daniel James là cầu thủ đá cắm trong hiệp một, nhưng chơi mờ nhạt. Solskjaer thay James bằng Marcus Rashford từ phút 63, song tình hình không cải thiện.

Theo Opta, trận hòa trước AZ Alkmaar là lần thứ 10 liên tiếp ở mọi đấu trường “Quỷ đỏ” không biết mùi chiến thắng trên sân khách. MU hòa 3 và thua 6. Lần gần nhất thầy trò HLV Solskjaer được ăn mừng là hồi tháng 3, khi thắng PSG 3-1 tại lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/19.

Sau trận hòa trên đất Hà Lan, HLV Solskjaer đối diện nguy cơ cân bằng thành tích tồi tệ cách đây 30 năm. Ở mùa giải 1988/89, MU tạo chuỗi 11 trận không thắng trên sân khách.

Owen gia nhập MU từ Newcastle ở kỳ chuyển nhượng hè 2009. Anh gắn bó 3 năm với sân Old Trafford, song không có nhiều đóng góp vì hay chấn thương.

MU mất ngôi đầu bảng sau trận hòa AZ Alkmaar

Man Utd chơi bế tắc và phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 trên sân của AZ Alkmaar ở lượt trận thứ 2 bảng L Europa League đêm 3/10.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm