Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê tệ hại của Fellaini tại MU

Những con số cho thấy cầu thủ người Bỉ, Marouane Fellaini đang là gánh nặng lớn với Manchester United.

Sau 100 trận ra sân cùng MU, Fellaini chỉ giúp đội nhà giành hơn 30 trận thắng.

Cuối tuần qua, Manchester United có trận hòa 1-1 với Everton trong khuôn khổ vòng 14 Premier League. Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của đội chủ sân Old Trafford cùng với tỉ số này.

MU đã vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 do công của Zlatan Ibrahimovic. Tưởng như đoàn quân của Jose Mourinho sẽ có được chiến thắng nhưng Everton lại được hưởng một quả penalty phút 86. Trên chấm phạt đền, hậu vệ Leighton Baines không mắc sai lầm để gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Điều đáng chú ý là quả penalty của Everton đến từ pha phạm lỗi vụng về của tiền vệ Marouane Fellaini. Cựu cầu thủ của chính Everton được Mourinho tung vào sân phút 85 để bảo toàn tỉ số 1-0 cho MU, nhưng chính Fellaini lại khiến đội nhà mất điểm chỉ 2 phút sau đó.

Không chỉ làm MU đánh rơi 2 điểm, Fellaini cũng không hoàn thành nhiệm vụ của mình trong quãng thời gian còn lại trên sân. Thống kê chỉ ra Fellaini đã không có bất cứ một đường chuyền nào đúng địa chỉ. Bên cạnh đó, cầu thủ tóc xù cũng không có một pha tắc bóng hay cắt bóng, phá bóng thành công nào.

Đây quả thực là một thành tích đáng buồn với Fellaini, nhất là khi trận đấu với Everton là lần thứ 100 tiền vệ này được ra sân trong màu áo Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, quãng thời gian 99 trận đấu trước đó Fellaini cũng không đóng góp được quá nhiều cho đội chủ sân Old Trafford. Thậm chí, MU còn có thành tích tệ hơn khi Fellaini ở trên sân.

Sau trận đấu với Everton, trang thống kê Squawka đã chỉ ra tỉ lệ thắng của MU khi có Fellaini trong đội hình kể từ mùa giải 2015-2016. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford chỉ có tỉ lệ giành chiến thắng là 34,4% khi có Fellaini trên sân. Trong khi đó, MU đã đạt tỉ lệ chiến thắng gần gấp đôi, lên tới 60,8% khi tiền vệ người Bỉ không thi đấu.

Có thể nói, trận đấu cuối tuần qua là màn thể hiện nhạt nhòa nhất của cầu thủ người Bỉ kể từ khi anh tới Old Trafford. Tương lai của Fellaini tại MU đang bấp bênh hơn bao giờ hết. Nếu không cải thiện phong độ, rất có thể Fellaini sẽ không còn là người của MU vào năm sau.

Đội hình đắt giá của MU thời hậu Sir Alex

Trang GMS vừa chọn đội hình gồm 11 bản hợp đồng ấn tượng nhất được các HLV của Manchester United đưa về kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm