Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Everton, MU đứng trước nguy cơ mất nốt 2 trụ cột

Vận đen dường như vẫn đeo bám thầy trò Mourinho khi họ đã có trận hòa thứ 6 chỉ trong 8 vòng đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng.

MU co the mat Ibrahimovic anh 1
Sơ đồ chiến thuật hai đội.

 

MU co the mat Ibrahimovic anh 2
Man Utd bước vào vòng 14 Premier League với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng tại tứ kết cúp Liên đoàn. Mục tiêu của thầy trò Mourinho không gì khác ngoài 3 điểm trước Everton để nuôi hy vọng đuổi kịp nhóm dự Champions League.
MU co the mat Ibrahimovic anh 3
Kiểm soát bóng nhiều hơn sau tiếng còi khai cuộc nhưng MU lại không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Maarten Stekelenburg.
MU co the mat Ibrahimovic anh 4
Phút 16, Marcos Rojo suýt chút nữa phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng bằng cả hai chân với đồng nghiệp Idrissa Gueye. May mắn chỉ phải nhận thẻ vàng nhưng trung vệ người Argentina nhiều khả năng sẽ không thoát được án phạt nghiêm khắc từ FA. Có điều lạ là sở hữu lối chơi khá thô bạo nhưng Rojo lại chưa từng phải nhận thẻ đỏ rời sân trong suốt sự nghiệp. 
MU co the mat Ibrahimovic anh 5
Sau hàng loạt pha bóng ru ngủ, Ibrahimovic chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số cho MU với một cú dứt điểm đẳng cấp hạ gục toàn bộ hàng phòng ngự Everton.
MU co the mat Ibrahimovic anh 6
Tiền đạo người Thụy Điển đã có bàn thắng thứ 8 tại Premier League năm nay. Thành tích không tệ đối với một cầu thủ đã 35 tuổi.
MU co the mat Ibrahimovic anh 7
Tuy nhiên, Ibrahimovic đang đối mặt với rắc rối sau pha va chạm với Seamus Coleman. Không hiểu vô tình hay cố ý, gót giày của Zlatan đã đập vào mặt Coleman khiến hậu vệ đội chủ nhà phải rời sân không lâu sau đó.
MU co the mat Ibrahimovic anh 8
Tương tự như Marcos Rojo, Ibrahimovic cũng sẽ đối mặt với án phạt treo giò nếu FA xác định đó là một pha phạm lỗi có chủ đích của cựu cầu thủ PSG.
MU co the mat Ibrahimovic anh 9
Hiệp hai diễn ra sôi nổi với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Ander Herrera có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nhưng cú volley chân trái của anh lại đi trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.
MU co the mat Ibrahimovic anh 10
Ở chiều ngược lại, Everton cũng thi đấu khởi sắc và tạo không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của De Gea. Tuy nhiên, mọi nỗ lực dứt điểm của Mirallas, Lukaku hay Gueye đều không thắng được thủ môn số một của MU.
MU co the mat Ibrahimovic anh 11
Phút 85, Mourinho rút một cầu thủ tấn công là Mkhitaryan để tung vào sân "ngọn hải đăng" Fellaini nhằm bảo toàn thắng lợi. Nhưng chỉ 3 phút sau khi vào sân, tiền vệ người Bỉ ngay lập tức khiến người hâm mộ ngán ngẩm sau pha phạm lỗi với Gueye buộc trọng tài Michael Oliver chỉ tay vào chấm 11 m.
MU co the mat Ibrahimovic anh 12
De Gea đã không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ" khi trước mặt anh là "chuyên gia đá penalty" Leighton Baines.
MU co the mat Ibrahimovic anh 13
Với những nỗ lực cứu thua liên tiếp trong hiệp hai, De Gea không đáng phải nhận kết quả hòa. 
MU co the mat Ibrahimovic anh 14
Trận hòa 1-1 trước Everton chỉ giúp MU thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ tư là Man City từ 10 xuống còn 9 điểm. Đây cũng là trận hòa thứ 3 liên tiếp của thầy trò Mourinho và là lần thứ 6 trong 8 vòng đấu gần nhất, "Quỷ đỏ" phải chia điểm tại Premier League. 
MU co the mat Ibrahimovic anh 15
Kết quả loạt trận Premier League diễn ra cuối tuần qua.

 

MU co the mat Ibrahimovic anh 16
MU vẫn đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng.

 







Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm