Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê khó tin về thất bại của Arsenal

Arsenal tạo ra thế trận vượt trội so với đội khách, song nhận thất bại 0-2 thuộc vòng 19 Premier League rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội).

Arsenal thua sốc trước West Ham.

Theo Opta, Arsenal có tới 77 pha chạm bóng trong vùng cấm đối phương nhưng không thể ghi bàn. Đây là kỷ lục của Premier League kể từ mùa giải 2008/09.

Trước West Ham, "Pháo thủ" kiểm soát bóng có thời lượng 75%, tung ra 30 cú sút, nhưng chỉ có 8 lần đưa bóng đi trúng đích. Họ cũng thực hiện số pha chuyền bóng vượt trội (746) với tỷ lệ thành công cao (90%) so với đội khách (262 - 69%).

Phải tới lần chạm trán thứ 23, HLV David Moyes mới thắng được Arsenal trên sân khách. Trước trận đấu này, nhà cầm quân người Scotland thua 18 trận và hòa 4 mỗi khi hành quân tới sân của Arsenal.

Thong ke kho tin Arsenal anh 1

Arsenal có tới 954 pha chạm bóng cả trận. Ảnh: Opta.

HLV Mikel Arteta bất lực thừa nhận: "West Ham làm tốt hơn chúng tôi trong khâu dứt điểm. Nếu không thể ghi bàn sau 30 cú sút, chúng tôi phải thực hiện 50, 60 cú sút. Đó là cách duy nhất. Thật khó tưởng tượng khi thua một trận đấu mà chúng tôi chiếm ưu thế hoàn toàn".

Cựu danh thủ Thierry Henry nói với Amazon Prime: "Arsenal có đủ khả năng tạo ra cơ hội. Ai cũng biết điều đó. Tuy nhiên, khâu kết thúc có vấn đề. Gabriel Jesus ít nhất phải ghi 2 hoặc 3 bàn trận này".

Với trận thua này, Arsenal chắc chắn phải nghiêm túc mang về một tiền đạo trong tháng 1/2024. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội chủ sân Emirates đạt 2,68, tạo ra 5 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ.

Gục ngã trước West Ham, "Pháo thủ" đứt mạch 7 trận thắng và 14 trận bất bại liên tiếp tại Emirates. Thất bại hôm nay cũng khiến người ta phải đặt dấu hỏi về bản lĩnh của đội chủ sân Emirates. Họ bỏ lỡ cơ hội chiếm lại ngôi đầu bảng Premier League, đồng thời chỉ còn hơn Man City 3 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn 1 trận.

HLV Arteta chỉ trích công nghệ VAR

Thuyền trưởng Arsenal khẳng định ban tổ chức Ngoại hạng Anh nên cung cấp những góc máy quay rõ ràng hơn để tránh gây tranh cãi.

HLV Moyes lần đầu tiên thắng trên sân Arsenal

Sau hai thập niên làm việc tại bóng đá Anh, HLV David Moyes mới tận hưởng cảm giác chiến thắng trên sân Arsenal.

VAR lại gây tranh cãi trong trận của Arsenal

Đội ngũ trọng tài và VAR tiếp tục đưa ra quyết định bất lợi cho đội chủ sân Emirates trong trận thua 0-2 của họ trước West Ham ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm