Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê đáng báo động của Real khi mất Ramos

Việc không có Ramos khiến cơ hội lật ngược thế cờ của Real trước Man City trở nên khó khăn hơn. Trung vệ người Tây Ban Nha không chỉ phòng ngự xuất sắc, mà tấn công cũng cừ khôi.

Nhà báo Jaume Miserachs của El Mundo Deportivo bình luận vắng Ramos khiến Real đối mặt nhiệm vụ bất khả thi trên đất Anh. Từ mùa 2017/18, trong 6 trận "Los Blancos" không có sự phục vụ của ngôi sao 34 tuổi, họ thua đến 5 trận và thủng lưới 15 bàn.

Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League mùa 2018/19 gặp Ajax, đại diện thủ đô thua đậm 1-4, kết quả khiến họ bị loại chung cuộc sau hai lượt với tổng tỷ số 3-5. Ở trận đấu này, Ramos vắng mặt do thẻ phạt. Tại vòng bảng Champions League mùa này, trung vệ người Tây Ban Nha ngồi ngoài trong trận gặp PSG. Sau 90 phút, Real thua 0-3.

Sergio Ramos anh 1

Việc không có Ramos dễ khiến Real tiếp tục sụp đổ trước Man City. Ảnh: Getty Images.

Ramos có tầm ảnh hưởng và vai trò lớn ở Real. Anh là thủ lĩnh nơi hàng thủ. Không chỉ giỏi trong phòng ngự, số 4 của "Los Blancos" còn trở thành mũi tiêm kích lợi hại ở những tình huống không chiến. Ramos ghi 91 bàn trên mọi mặt trận từ năm 2005.

Trong ngày Real bị Man City đánh bại tại Bernabeu, trước khi Ramos nhận thẻ đỏ, hậu vệ người Tây Ban Nha có tình huống lên tham gia tấn công và dứt điểm nguy hiểm. Đón đường chuyền của Isco, cựu sao Sevilla tung cú volley rất nhanh. Nếu bóng không đập trúng người hậu vệ Man City, thủ môn Ederson đã phải đối mặt với tình huống nguy hiểm.

Nhà báo Miserachs tiếp tục nhấn mạnh "Los Blancos" không có cơ hội ngược dòng trước Man City ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League khi vắng Ramos. Theo AS, Real quyết tâm kháng cáo tấm thẻ đỏ Ramos phải nhận để đưa người đội trưởng trở lại.

Real tìm cách giúp Ramos thoát án treo giò ở Champions League

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ gửi đơn lên UEFA nhằm xóa án treo giò cho trung vệ Sergio Ramos.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm