Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đoạn kết buồn chờ Ramos tại Real Madrid

Danh xưng huyền thoại không thể giúp Sergio Ramos tránh khỏi vòng xoáy trẻ hóa lực lượng tại Real Madrid.

Với đôi kính râm đen và mái tóc dài theo kiểu Redondo, Sergio Ramos gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2005 từ Sevilla với những kỳ vọng lớn về thủ lĩnh tương lai ở hàng phòng ngự Real Madrid.

27 triệu euro khi ấy cho một trung vệ 19 tuổi không phải cái giá rẻ, song thực tế Ramos chứng minh mình đáng giá đến từng xu sau những chiến tích lẫy lừng trong màu áo trắng.

15 năm đã trôi qua, từ một cầu thủ trẻ, Ramos vươn mình lên thành huyền thoại của sân Bernabeu. Tuy nhiên, mọi thứ tốt đẹp đều sẽ đến lúc kết thúc. Quãng thời gian của Ramos với Real cũng là câu chuyện tương tự.

Real Madrid Ramos anh 1

Ramos nhận thẻ đỏ thứ 4 tại Champions League và thứ 26 trong sự nghiệp ở trận thua 1-2 trước Man City. Ảnh: Getty.

Chiếc thẻ đỏ trực tiếp phải nhận trước Man City là dấu trầm buồn trong một trận cầu lớn mà Ramos đã chơi tệ. Thủ quân Real hoàn toàn tụt lại trước tốc độ của đội khách. Anh bị Gabriel Jesus xỏ mũi với pha chọn vị trí khôn ngoan trước khi tác động lực đủ mạnh để số 4 mất đà và thất bại trong việc ngăn cản bàn gỡ hòa.

Chưa đầy 10 phút sau, Ramos lại bị Gabriel Jesus qua mặt với pha bứt tốc. Không còn cách nào khác, Ramos chịu phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Báo chí Tây Ban Nha đều bày tỏ rõ quan điểm về án phạt này. Trọng tài Juan Andujar Oliver nhấn mạnh trên Marca: "Thoạt nhìn đó có vẻ là lỗi đẩy sau của Gabriel Jesus. Tuy nhiên, đoạn video quay chậm cho thấy không hề có lỗi, Jesus thực tế chỉ đặt tay lên lưng của Ramos mà thôi".

Nói về chiếc thẻ đỏ, ông Juan Oliver quả quyết: "Anh ấy là người ngăn cản Gabriel Jesus tới cơ hội đối mặt và ghi bàn. Đó là chiếc thẻ đỏ rõ ràng cho Ramos".

Trước kia, giới mộ điệu quá quen với việc Ramos chơi tiểu xảo đối phương để giành lợi thế cho Real. Đội chủ sân Bernabeu có thể thua, nhưng chưa bao giờ bị mất đi sự tôn trọng chính nhờ bản lĩnh, uy quyền lẫn độ máu chiến của Ramos.

Tuy nhiên, thời gian đang bào mòn số 4. Sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 3, tốc độ lẫn độ quái của Ramos giờ không còn đủ để anh đương đầu với những đối thủ nhanh nhẹn, quái chiêu và sẵn sàng tạo ra liên tục các pha tranh chấp để nung chảy sự bình tĩnh của anh.

Real Madrid Ramos anh 2

Gabriel Jesus hoàn toàn đánh bại được Sergio Ramos. Ảnh: Getty.

Real dĩ nhiên chịu ảnh hưởng vì điều này. Báo chí Tây Ban Nha khẳng định sự xuất hiện của Ferland Mendy ở vị trí hậu vệ trái đã giúp Real khỏa lấp được những điểm yếu của Ramos. Cầu thủ người Pháp phòng ngự tốt hơn Marcelo và giúp Real bịt được những thời điểm Ramos hụt hơi.

Tuy nhiên, thật khó để tin "Los Blancos" sẽ tiếp tục chấp nhận sự đi xuống về phong độ này và cả phương án giật gấu vá vai kia chỉ vì Ramos là huyền thoại.

Đội chủ sân Bernabeu luôn nổi tiếng về độ tàn nhẫn trong việc thanh lọc lực lượng. Raul Gonzalez, Guti hay Casillas đều bán xới khỏi Real không kèn không trống khi ban lãnh đạo đội bóng này xác định phải thay máu.

Đó đều là những cuộc chia ly đau khổ với nhiều thế hệ CĐV Real, nhưng cần thiết để giúp đội bóng duy trì được tham vọng, sức bật và cả khả năng giành những danh hiệu.

AS nhấn mạnh Real không hề có ý định gia hạn hợp đồng với hàng loạt công thần như Luka Modric, Marcelo, Gareth Bale và dĩ nhiên Sergio Ramos. Giao kèo của tất cả đều sẽ hết hạn vào tháng 6/2021, và "Los Blancos" chấp nhận viễn cảnh mất trắng.

Ramos khi đó sẽ 34 tuổi, vừa đủ già để nhìn thấy sự tương đồng của mình với những cái tên huyền thoại bị Real rũ bỏ năm xưa.

Ở tuổi 34, Raul Gonzalez đã chuyển sang khoác áo Schalke 04 sau khi phải "thở bằng máy" sau mỗi trận đấu với Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Iker Casillas ở tuổi này liên tục mắc sai lầm và bị Real đẩy đi không thương tiếc vào cuối mùa.

Real Madrid Ramos anh 3

Ramos chuẩn bị đi tới cửa hậu của Bernabeu như Raul. Ảnh: Getty.

Dẫu vậy, trường hợp tương đồng nhất với Ramos sẽ là Fernando Hierro. Trung vệ huyền thoại người Tây Ban Nha sau khi cống hiến 14 năm thanh xuân cho Real đã bị "Los Blancos" thanh lý không thương tiếc sau mùa giải 2002/03.

Sự ra đi của Hierro (và HLV Vicente Del Bosque) khi đó mở ra quãng thời gian mạt vận của Real mà kết thúc chính là quyết định từ chức của Chủ tịch Florentino Perez vào tháng 1/2006.

Ramos đang trên đường bị đẩy khỏi Real và chẳng ai biết điều gì sẽ chờ đợi Real trong tương lai thiếu vắng số 4 ở trung tâm hàng phòng ngự.

Ramos phá bóng dở tệ khiến đội nhà suýt nhận bàn thua

Nếu Casemiro không xuất hiện kịp thời, pha phá bóng hụt cuối hiệp 1 đã trở thành tình huống phản lưới nhà của Sergio Ramos.

Vinicius: 'Cả sân vận động đều thấy Jesus đẩy Ramos'

Tiền đạo người Brazil lên tiếng bênh vực Sergio Ramos khi nhận định Gabriel Jesus đã phạm lỗi với thủ quân Real Madrid trong tình huống ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm