Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê bất ngờ về sự hoảng loạn của PSG

Đại gia nước Pháp lép vế đến mức cùng cực trong khoảng thời gian cuối trận.

Sự khác biệt giữa Barca và PSG được thể hiện rất rõ trong khoảng 10 phút cuối. Đó là lúc chủ nhà phải dồn lên tấn công, trong khi PSG vừa phòng ngự vừa chờ cơ hội để phản công.

Theo thống kê, từ phút 85 đến khi trận đấu kết thúc (khoảng 11 phút), PSG chỉ hoàn thành… 4 đường chuyền. Càng thấy PSG lép vế hơn khi sự thật cho biết 3 trong số đó đến từ... những quả phát bóng sau các bàn thua. Không có bóng thì không thể phản công và PSG đã chết trước khi kịp làm đối thủ trọng thương.

Thống kê đáng kinh ngạc trên được giám đốc truyền thông của Squawka, ông James McManus đăng lên Twitter. Barca trận này ra sân với sơ đồ 3-3-4 liều mạng, gồm 4 tiền đạo M-S-N cùng Rafinha. Hệ thống siêu tấn công (thường trực hơn 7 cầu thủ có mặt sát vùng cấm PSG) tạo áp lực khủng khiếp lên đội khách và khiến họ phạm nhiều sai lầm.

Tran Barcelona vs PSG anh 1
Thống kê gây sốc về sự hoảng loạn của PSG. 

Phong cách liều chết của Barca có thể khiến họ trả giá đắt vì PSG sở hữu nhiều ngôi sao tấn công, nhưng cuối cùng chủ nhà được hưởng thành quả xứng đáng vì dám mạo hiểm chơi tất tay.

Trong 8 lần gần nhất gặp nhau, PSG thua 4 trận, thắng 2 và hòa 2. Đội bóng nhà giàu nước Pháp luôn thua chung cuộc Barca ở vòng đấu loại trực tiếp. Đại gia xứ Catalan vẫn là đối thủ kỵ rơ với PSG.

Nói về chiến thắng kỳ diệu của Barcelona, HLV Arsene Wenger tỏ ra cám cảnh với thực trạng nghề cầm quân: “Từ cách đây 2 tuần cho đến tận ngày trước khi trận đấu bắt đầu, HLV Luis Enrique bị coi là thằng ngốc. Còn sau trận, cậu ấy là người hùng, đây chính là bản tổng kết nghề nghiệp HLV. Rất bạc bẽo”.

Sau chiến tích chấn động, Barcelona lập tức gia hạn hợp đồng với Ivan Rakitic đến hè 2021, điều khoản giải phóng hợp đồng là 125 triệu euro.

Trọng tài bị nghi 'giúp Barca' có nguy cơ trả giá

Những phán quyết gây tranh cãi của trọng tài Deniz Aytekin trong trận Barca đè bẹp PSG 6-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League (9/3) có thể khiến ông này trả giá.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm