Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thông điệp cuộc sống ý nghĩa qua ‘Khu rừng trong chai’

Tác giả Huỳnh Trọng Khang vừa ra mắt cuốn sách thiếu nhi "Khu rừng trong chai" lấy cảm hứng từ tình trạng môi trường hiện nay.

Hanh trinh phieu luu,  thieu nhi. anh 1

Cuốn sách Khu rừng trong chai.

Khu rừng trong chai được Huỳnh Trọng Khang lồng ghép những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống để độc giả, đặc biệt là các bạn thiếu nhi có những góc nhìn mới mẻ.

Sách kể về hành trình phiêu lưu của cậu nhóc An từ khi được trao một hạt giống lạ. Mang theo giấc mơ về cây đậu thần khổng lồ, gieo hạt vào chai thủy tinh. Trong thế giới bao bọc khép kín, hạt giống lặng lẽ nảy mầm, lớn lên, sinh sôi nảy nở tạo nên một khu rừng…

Gần thế kỷ trôi qua, khu rừng dần rơi vào quên lãng, màu xanh của cây cỏ mất đi, chỉ còn trơ trọi các tòa nhà chọc trời, khói bụi độc hại, Trái đất chìm trong biển nước… Và tại khu rừng năm xưa trong chiếc chai nhỏ đã xảy ra điều kỳ diệu, hồi sinh lại khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên.

Thay vì đưa nhiều số liệu gây hoang mang, với những câu chuyện nhỏ, giản dị kết hợp cùng hình ảnh sinh động, cuốn sách đã truyền tình yêu thiên nhiên và thông điệp bảo vệ môi trường tới độc giả nhí.

Hanh trinh phieu luu,  thieu nhi. anh 2

Tác giả Huỳnh Trọng Khang chia sẻ về tác phẩm mới.

Tác giả cho biết: “Nội dung trong cuốn sách không chỉ đơn thuần là câu chuyện của bé An và hạt giống mà qua đó còn là những chiêm nghiệm về động lực, về hy vọng nào đó giúp con người có niềm tin hơn trong cuộc sống…".

Bên cạnh đầu sách nói về triết lý cuộc đời và tuổi trẻ, Huỳnh Trọng Khang còn được nhớ đến bởi những tập truyện dành cho thiếu nhi. Chia sẻ lý do viết nhiều thể loại, anh cho rằng một nhà văn không nhất thiết phải theo một phong cách, mà quan trọng là mang đến tác phẩm chất lượng cùng thông điệp ý nghĩa.

Tác giả tiết lộ khoảng một tuần nữa, cuốn sách tiếp theo dành cho thiếu nhi sẽ được hoàn thành, hứa hẹn nội dung mới lạ và hấp dẫn.

Trước thắc mắc một cây bút trẻ như Huỳnh Trọng Khang liên tiếp ra mắt sách có khiến người đọc bị rối, anh giải thích do dịch bệnh nên nhiều bản thảo chờ đợi xuất bản trong suốt 3 năm qua, giờ mới hoàn thành. Độc giả lựa chọn sách phù hợp với nhu cầu nên giới thiệu nhiều sách cùng thời điểm không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như sự đón nhận.

Huỳnh Trọng Khang sinh năm 1994 tại Châu Đốc, An Giang. Anh là tác giả của một số tiểu thuyết và truyện ngắn nhận được nhiều tiếng vang như Mộ phần tuổi trẻ (2016), Những vọng âm nằm ngủ (2018), Bơ không phải để ăn(2021)...

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Những suy tư về thân phận con người

Với tiểu thuyết "Bể trăng côi" (NXB Trẻ), Huỳnh Trọng Khang mang đến một góc nhìn cùng những suy tư đầy thấm thía về thân phận con người trong những biến cố của cuộc đời.

Vầng trăng côi ngự sáng trên bể đời xáo động

Sau 2 tiểu thuyết "Mộ phần tuổi trẻ" và "Những vọng âm nằm ngủ", nhà văn trẻ Huỳnh Trọng Khang cho ra mắt tiểu thuyết “Bể trăng côi” với nhiều suy ngẫm và nỗi ám ảnh về nhân sinh.

https://vietnamnet.vn/thong-diep-cuoc-song-trong-khu-vuon-trong-chai-cua-huynh-trong-khang-2151378.html

Phước Sáng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm