Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thomas Partey ra mắt trong trận thua Man City

Tiền vệ trị giá 50 triệu euro vào sân ở những phút cuối trong trận thua 0-1 của Arsenal thuộc vòng 5 Premier League đêm 17/10 (giờ Hà Nội).

Sau chiến thắng 2-0 ở bán kết FA Cup mùa trước, Arsenal không thể làm nên bất ngờ trong lần tái đấu Man City tại Premier League 2020/21. Raheem Sterling là người ghi bàn duy nhất giúp chủ nhà giành 3 điểm. Ở trận đấu này, HLV Arteta cho ra mắt tân binh Thomas Partey. Cầu thủ này vào sân từ phút 83 thay Granit Xhaka. Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để cựu sao Atletico Madrid tạo ra sự khác biệt.

Man City vs Arsenal anh 1

Partey vào sân và để lại dấu ấn là 1 tấm thẻ vàng. Ảnh: Reuters.

Như thường lệ, Man City vẫn tạo ra thế trận lấn lướt mỗi khi đối đầu Arsenal. Thầy trò HLV Pep Guardiola không gặp nhiều sức ép ở khu vực giữa sân, và chỉ có nhiệm vụ tìm bàn mở tỷ số sớm nhất có thể.

Sự trở lại của Sergio Aguero giúp những đợt lên bóng của chủ nhà sắc bén hơn. Ngoài khả năng dứt điểm, "El Kun" còn như một thỏi nam châm hút hậu vệ, qua đó mở ra khoảng trống cho đồng đội ở 2 cánh. Phil Foden có 2 cơ hội ngon ăn, trong khi Mahrez liên tục đột phá từ cánh phải. Tuy nhiên, bộ đôi này lại không có thước ngắm chuẩn xác trong những tình huống quyết định.

Man City vs Arsenal anh 2

Aguero trở lại giúp mặt trận tấn công của Man City chơi tốt hơn. Ảnh: Reutesrs.

Với chất lượng đội hình không thể so sánh với Man City, Arsenal lựa chọn cách tiếp cận trận đấu đầy thận trọng. "Pháo thủ" lùi toàn bộ đội hình về sân nhà, thực hiện nhiều đường chuyền qua lại để kéo đối thủ dâng cao. Đội khách chọn thời điểm để ập vào tranh chấp, đồng thời tìm cơ hội qua những tình huống chuyển trạng thái nhanh dựa trên tốc độ của các ngôi sao trên hàng công.

Đội khách duy trì sự chủ động trong nửa đầu hiệp một, nhưng chỉ một thoáng mất tập trung, họ đã trả giá bằng bàn thua. Quyết định dâng cao không hợp lý của "Pháo thủ" ở phút 23 để lộ khoảng trống thênh thang nơi hàng thủ. Aguero thoát xuống, chọc khe cho Foden dứt điểm. Số 47 không thắng được Leno, nhưng Sterling đã xuất hiện kịp lúc để khai thông thế bế tắc trận đấu.

Trong những phút tiếp theo, Man City cầm bóng có lúc lên đến 86%. Tuy nhiên, chủ nhà lại không thể tạo ra nhiều cơ hội bằng đối thủ. Arsenal dồn bóng sang cánh trái của Bukayo Saka. Tốc độ của sao trẻ người Anh khiến hàng thủ trị giá hàng trăm triệu bảng của chủ nhà lúng túng. Đội khách có ít nhất 2 cơ hội để san bằng tỷ số, nhưng sự tập trung của thủ môn Ederson giúp Cityzens tránh khỏi việc thủng lưới trong hiệp một.

Man City vs Arsenal anh 3

Saka chơi tốt nhưng mình anh là không đủ để giúp Arsenal giành kết quả thuận lợi trước chủ nhà. Ảnh: Reuters.

Thế trận không có nhiều sự thay đổi trong hiệp 2. Man City đẩy cao đội hình áp sát khiến Arsenal không có nhiều khoảng trống để triển khai bóng. Trong ngày Aubameyang bị vô hiệu hóa, những pha đột phá của Bukayo Saka là niềm hy vọng duy nhất trên hàng công đội khách.

Chủ nhà duy trì nhịp độ vừa phải để đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự, đồng thời không cho đối thủ tổ chức tấn công. Thời gian cứ trôi đi, Arsenal chỉ loay hoay ở giữa sân mà không tạo ra pha phối hợp nào đáng chú ý.

Trận đấu trên sân Etihad khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Man City. Thầy trò HLV Pep Guardiola tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 vòng đấu chỉ biết hòa và thua. Trong khi đó, Arsenal có trận thua thứ 7 liên tiếp khi hành quân đến Eihad.

  • Ở lần gần nhất đối đầu, Man City để thua Arsenal 0-2 ở trận bán kết FA Cup. Aubameyang là người lập cú đúp tiễn Cityzen rời giải đấu cúp lâu đời nhất nước Anh.

    Man City vs Arsenal anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Manchester City

    CĐV Man City chào đón sự trở lại của Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina có lần đầu đá chính cho đội chủ sân Etihad ở mùa giải năm nay.

    Man City vs Arsenal anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    Aubameyang lĩnh xướng hàng công Arsenal trong chuyến làm khách được dự đoán nhiều khó khăn trên sân của đội cựu vô địch Manchester City.

    Man City vs Arsenal anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội

    2 HLV có trong tay những quân bài ưng ý nhất trong màn đọ sức trên sân Etihad. 

    Man City vs Arsenal anh 7

  • Tân binh trị giá 50 triệu euro của Arsenal, Thomas Partey sẽ chờ cơ hội ra sân từ ghế dự bị. Sau nhiều ngày đàm phán, "Pháo thủ" đã chiêu mộ tiền vệ người Ghana thông qua điều khoản giải phóng hợp đồng trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Quyết định đột ngột của CLB thành London khiến HLV Simeone khó chịu, bởi ông đã lên sẵn kế hoạch dành cho Partey ở mùa giải năm nay.

    Man City vs Arsenal anh 8

  • Trọng tài Chris Kavanagh nổi còi bắt đầu trận đấu.

  • KHÔNG VÀO! Riyad Mahrez uy hiếp khung thành của Arsenal ngay ở giây 40. Cú cứa lòng của ngôi sao người Algeria đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Mahrez khống chế rồi thực hiện đường chuyền cho Aguero. "El Kun" đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách. Số 10 trở lại sẽ giúp Man City có nhiều phương án tấn công hơn.

    Man City vs Arsenal anh 9

    Man City vs Arsenal anh 10

  • Hiệp một đã diễn ra được 15 phút. Arsenal vẫn đang chơi chậm rãi và chưa tạo ra tình huống lên bóng nào đáng chú ý. "Pháo thủ" chỉ cầm bóng 37%, nhưng sử dụng động trong khâu phòng ngự là điều người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy.

    Man City vs Arsenal anh 11

  • Arsenal đang phòng ngự với toàn bộ đội hình ở phần sân nhà. Đội khách đang kiên nhẫn chờ đối thủ sơ suất để tung đòn phản công.

  • Tỷ số được mở cho Man City

    VÀO!! Man City phản công sau đường chuyền dài của Ruben Dias. Foden dứt điểm sau pha chọc khe của Aguero nhưng không thành công. Sterling xuất hiện kịp thời để đá bồi tung lưới đội khách ở phút 24.

    Man City vs Arsenal anh 12

    Man City vs Arsenal anh 13

  • Bukayo Saka đi bóng lắt léo loại bỏ Cancelo ở phút 26. Tuy nhiên, cú sút của sao trẻ này lại không đủ khó để hạ thủ thành Ederson.

  • Mahrez thoát xuống bên cánh phải rồi tung cú sút vào góc gần khiến Leno vất vả cản phá. Đây là lần thứ 3, cầu thủ chạy cánh của Man City áp sát khung thành đội khách.

  • Mahrez liên tục dứt điểm

    Cú đá thứ 3 của Riyad Mahrez về phía khung thành của Leno. Bàn thắng vẫn chưa đến với cầu thủ số 26. Các hậu vệ Arsenal đang bịt góc sút, buộc Mahrez phải dứt điểm bằng chân không thuận.

  • Aguero chuyền bóng cho Foden ở vị trí thuận lợi. Leno đã kịp băng ra để cản phá. Tiền vệ số 47 đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn từ đầu trận. 

    Man City vs Arsenal anh 14

  • 86% là tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City trong khoảng 10 phút vừa qua. Arsenal vẫn đang gồng mình chống đỡ những pha phối hợp của đội chủ nhà.

    Man City vs Arsenal anh 15

  • Thomas Partey đã được cho khởi động. Cầu thủ người Ghana nhiều khả năng sẽ vào sân trong hiệp 2.

    Man City vs Arsenal anh 16

  • KHÔNG VÀO!!! Saka có cơ hội dứt điểm sau đường chọc khe của Aubameyang. Thủ môn Ederson đã kịp băng ra cứu thua bằng vai. Cầu thủ chạy cánh của Arsenal dường như đã việt vị, nhưng trọng tài không cắt còi.

    Man City vs Arsenal anh 17

  • HẾT HIỆP MỘT

    Gabriel đòi quả phạt đền sau tình huống tranh chấp với Walker. Pha quay chậm chỉ ra rằng hậu vệ bên phía Man City đã không hề mắc lỗi. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về đội chủ nhà.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Pepe băng vào đánh đầu sau quả tạt của Aubameyang. Bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Ederson chọn sẵn.

  • Mahrez tung cú sút thứ 4 từ đầu trận. Bóng đi trúng đích, nhưng quá nhẹ và không thể gây khó khăn cho Leno.

  • Cancelo nhận thẻ vàng sau pha giẫm lên gót của Kieran Tierney.

  • Aguero rời sân nhường chỗ cho Gundogan. Tiền đạo người Argentina đã có một trận đấu khá tốt, dù vừa trở lại sau chấn thương. Sterling sẽ được đẩy lên chơi cao nhất trên hàng công Man City trong những phút còn lại.

    Man City vs Arsenal anh 18

  • Nửa hiệp đấu thứ 2 đã trôi qua. Man City vẫn đang kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola chủ động thực hiện những tình huống áp sát khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

    Man City vs Arsenal anh 19

  • Ruben Dias phạm lỗi với Saka ở ngay trước vùng cấm. Arsenal được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng ở phút 68. Tốc độ của Saka đang gây vô vàn khó khăn cho các hậu vệ đắt giá của Pep Guardiola.

    Man City vs Arsenal anh 20

  • Cancelo đi bóng lắt léo bên cánh phải, trước khi thực hiện đường chuyền ngang. David Luiz phá bóng nhưng suýt chút nữa phản lưới.

  • Từ chấm đá phạt cách khung thàn khoảng 25m, Pepe thực hiện cú đá kỹ thuật. Bóng đi xoáy nhưng không đi trúng khung thành đội chủ nhà.

  • Xhaka, Pepe rời sân nhường chỗ cho Thomas Partey và Nketiah.

  • Aubameyang bất lực trước pha che chắn kinh nghiệm của Kyle Walker. Tiền đạo người Gabon nhiều khả năng sẽ kết thúc trận đấu mà không tung nổi một cú dứt điểm.

  • HẾT GIỜ

    Thomas Partey nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sterling ở phút 90+3. Đây cũng là tình huống khép lại trân đấu trên sân Etihad. Man City với lối chơi hợp lý đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm