Vừa qua, CEO Yody đã thay mặt ban lãnh đạo công ty đăng thông báo trên Facebook và website BucTuongLongNgong.Yody.vn. Thông báo này thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, bởi ít doanh nghiệp Việt triển khai chiến dịch quy mô nhằm kêu gọi nhân viên, đối tác hay khách hàng góp ý về chính sách, sản phẩm của mình.
Chuyện các thương hiệu nhận góp ý từ khách hàng thông qua hotline, email hay mạng xã hội đã phổ biến. Tuy nhiên, việc tổ chức hẳn một chiến dịch bài bản, nghiêm túc và thể hiện sự cầu thị như Yody dường như khá hiếm.
Thay vì bị động tiếp nhận, ban lãnh đạo công ty thời trang này phát động chương trình để thu hút những lời đóng góp cả từ bên trong - tức nhân viên, cựu nhân viên, lẫn bên ngoài - tức đối tác, khách hàng và thậm chí cả những người chưa phải khách hàng của Yody.
Trong tâm thư, CEO Nguyễn Việt Hòa nhắc tới điển tích nàng Mỵ Châu rải lông ngỗng làm dấu cho Trọng Thủy, tới câu chuyện “lỗ nhỏ đắm thuyền” và dẫn về lý do phát động chương trình. Theo ông Hòa, sau những năm tháng tập trung phát triển thần tốc, đã tới thời điểm ban lãnh đạo và nhân viên Yody cùng nhau nhìn lại, quan sát, lắng nghe và hướng tới những thay đổi để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Mong muốn của ban lãnh đạo Yody khi đưa ra chiến dịch là nhận được thật nhiều lời góp ý để nhìn nhận, lắng nghe. Từ đó, công ty có thể làm tốt hơn những điều đã làm tốt, làm đúng hơn những việc đã đúng, và nâng cao chất lượng ở những phần việc mà thương hiệu này chưa có cơ hội tập trung vào.
Lời kêu gọi mọi người góp ý chân thành từ ban lãnh đạo Yody. |
Ngoài xây dựng một website để mọi người có thể dễ dàng gửi những lời góp ý, chia sẻ, CEO Nguyễn Việt Hòa chia sẻ: “Qua chiến dịch này, ban lãnh đạo Yody mong muốn tất cả nhân viên, cựu nhân viên, đối tác, khách hàng hãy đưa ra những lời góp ý chân thành, thẳng thắn nhất. Tôi và ban giám đốc, các anh chị quản lý,... cam kết lắng nghe, thấu hiểu, phản hồi chân thành và coi những góp ý đó như kim chỉ nam để định hướng sự thay đổi, hoàn thiện của Yody trong thời gian tới".
"Yody hướng tới đem lại giá trị tốt nhất từ sản phẩm tới dịch vụ đến cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng đó cũng chính là con đường duy nhất để phát triển tốt hơn, đóng góp thêm nhiều giá trị cho xã hội và cộng đồng" - ông Hòa khẳng định.
Trên thực tế, những lời góp ý đều được đích thân CEO cùng ban lãnh đạo Yody ghi nhận, lắng nghe và phản hồi trên fanpage của chiến dịch “Bức tường Lông Ngỗng”, cũng như cộng đồng nội bộ của nhân viên Yody.
Theo chia sẻ của ban tổ chức, Yody đã nhận được gần 1.000 lời đóng góp xây dựng, ý tưởng cải tiến và cả những lời động viên từ nhân viên, đối tác, khách hàng. Nhân viên và khách hàng của Yody rất hào hứng gửi ý kiến, coi đây là một cam kết đanh thép từ công ty cho sự cầu thị, lắng nghe và hoàn thiện của thương hiệu này.
Thương hiệu Yody từng xác lập kỷ lục cửa hàng thời trang thương hiệu Việt lớn nhất Việt Nam tại showroom Bắc Giang năm 2020. |
Yody là một startup thời trang 8 năm tuổi. Trải qua quá trình phát triển nhanh chóng, từ cửa hàng đầu tiên năm 2014 cho tới nay, thương hiệu Việt này đã có gần 200 cửa hàng trải rộng khắp 39 tỉnh thành.
Yody hiện có 5 văn phòng với hơn 4.000 nhân sự. Công ty đặt sứ mệnh mang lại sự hài lòng cao nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ đến tận tay khách hàng, dần trở thành địa chỉ mua sắm thời trang tin cậy cho các gia đình Việt Nam.
Bình luận