Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Thời tiết TP.HCM thuận lợi để vui chơi cuối tuần, trừ chiều chủ nhật

Hôm nay trời nắng, không mưa, nhiệt độ 24-35 độ C, chỉ số UV buổi trưa từ trung bình đến rất cao, chất lượng không khí ở trung tâm thành phố ở mức xanh.


Ngày 19/2


Cuối tuần này, thứ 7 trời đẹp và chiều chủ nhật có mưa dông. Hôm nay trời nắng, không mưa, nhiệt độ 24-35 độ C, chỉ số UV buổi trưa từ trung bình đến rất cao, chất lượng không khí ở trung tâm thành phố ở mức xanh (tốt), khả năng mưa thấp. Thời tiết ngày 20/2 tương tự, nhưng chiều có mưa dông.


Khách quốc tế tấp nập đặt vé đến TP.HCM. Theo thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, từ khi thí điểm mở lại các đường bay quốc tế (1/1), lượng khách tăng tới 153.000 lượt sau gần 1,5 tháng. Hiện có 24 hãng bay quốc tế đến Việt Nam.


Ngành du lịch thành phố rục rịch đón khách quốc tế. 13 cơ sở kinh doanh lưu trú 5 sao được thẩm định và cho phép tham gia chương trình thí điểm đón khách quốc tế. Ngoài ra, có 56 khách sạn 3-5 sao đang chuẩn bị hồ sơ, 10 doanh nghiệp kinh doanh quốc tế đăng ký tham gia và 7/45 điểm tham quan đã nộp hồ sơ để Sở Du lịch thẩm định, cho phép đón khách quốc tế.


Khu vực hồ Con Rùa được cải tạo vào tháng 4. Phạm vi cải tạo gồm vỉa hè đường Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân, Võ Văn Tần, vòng xoay Công Trường Quốc Tế với tổng chiều dài 750 m. Bề rộng vỉa hè từ 5,7 đến 6 m. Năm 2021, UBND quận 3 cũng đề xuất khai thác phố đi bộ hồ Con Rùa rộng 19.500 m2, chia làm 5 khu chức năng, hoạt động vào hai tối (19-23h).


Không được rẽ phải khi đèn đỏ, chạy thẳng ở ngã ba nếu không có biển chỉ dẫn. Theo Sở GTVT, về nguyên tắc tại các trụ đèn giao thông nếu không có đèn xanh, mũi tên cho xe máy đi thẳng thì người chạy xe máy phải dừng lại khi thấy đèn đỏ. Nếu thấy lưu lượng xe tại các ngã ba không nhiều thì Sở sẽ gắn thêm hiệu để cho phép xe máy đi thẳng khi đèn đỏ.


Xử lý nạn “cò khách”, “xe dù” tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, các hãng taxi, xe công nghệ hoạt động trong sân bay phải cam kết đủ số lượng xe vào giờ cao điểm. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phối hợp với nhà xe cho các hãng xe công nghệ vào làn D1 đón khách (bên trong nhà xe) thay vì phải đậu trên tầng 3, 4, 5, thuận lợi hơn cho hành khách đón xe.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Đưa con đi tìm công viên mới ở TP.HCM

Tuần đầu con đi học mẫu giáo trở lại, anh Tiến (quận 7) muốn đưa con đi chơi thêm, đã tìm từ khóa "công viên quận 7" trên mạng. Thấy xuất hiện 2 cái tên mới, anh chở con đến thử.

Công viên bến Bạch Đằng đẹp nhưng gửi xe ở đâu bây giờ?

Người đến công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) nhận xét cảnh quang công viên đẹp nhưng khó khi tìm chỗ gửi xe, thiếu nhà vệ sinh công cộng, thùng rác và bóng mát.

'Tôi đi gần 20 km vào trung tâm thành phố tìm chỗ chơi'

Nhiều nhóm bạn trẻ hay các gia đình thường chấp nhận di chuyển hàng chục km để tìm được chỗ vui chơi "vừa ý" tại trung tâm thành phố.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm