Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Thời tiết TP.HCM hôm nay 'ủng hộ' ngày Valentine

Chất lượng không khí sáng nay ở mức trung bình đến tốt tại khu vực trung tâm thành phố.


Ngày 14/2


Chùa Ngọc Hoàng (quận 1) nới thời gian mở cửa nhân dịp rằm tháng giêng. Để phục vụ lượng lớn người dân đến lễ chùa, nhà chùa mở cửa 5-21h thay vì lịch mở 7-18h. Từ chiều qua, nhiều bạn trẻ tìm đến nơi thờ cúng ông Tơ, bà Nguyệt mong muốn được se duyên.


Công viên bến Bạch Đằng (quận 1) đón hàng nghìn lượt người vào cuối tuần. Với thời tiết 2 ngày qua mát mẻ, nhiều người đã đến đây vui chơi, hóng mát, trong đó phần lớn là các cặp đôi đi chơi trước ngày lễ tình nhân.


Cư dân chung cư Luxcity (quận 7) muốn cơ quan chức năng kiểm tra sự trong sạch tài chính quỹ bảo trì. Nhóm 77 chủ căn hộ đã yêu cầu việc trên vì cho rằng Ban quản trị thiếu minh bạch và thu chi không rõ, làm thất thoát nhiều tiền trong quỹ cư dân đóng.


9 bệnh viện triển khai phòng khám di chứng hậu Covid-19. Đó là các bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Lê Văn Thịnh, Nhân dân Gia Định, Thống Nhất, Y dược học dân tộc TP.HCM, Y học cổ truyền, Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM, cùng 2 cơ sở của bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.


Thí điểm thanh toán BHYT cho phòng khám bác sĩ gia đình. UBND TP đề xuất BHXH VN và Bộ Y tế cho phép thí điểm thanh toán BHYT ở các phòng khám bác sĩ gia đình, chăm sóc người bệnh tại nhà, cũng như tăng cường các loại thuốc dành cho bệnh mạn tính về trạm y tế để giảm áp lực cho y tế tuyến trên.


Nhiều trường học lo thiếu kit xét nghiệm, nước sát khuẩn do không có kinh phí. Các trường đang lo lắng nếu xuất hiện F0 trong trường thì sẽ rơi vào thế bị động, do đó phải nhờ phụ huynh hỗ trợ những thứ trên. Trong đó, phụ huynh một trường tiểu học đã tài trợ 6 máy đo thân nhiệt và một số dung dịch nước rửa tay, sát khuẩn và xà bông trước ngày học sinh đến lớp.


Đề xuất phương án cải tạo, chỉnh trang chợ Bến Thành. UBND quận 1 cùng các đơn vị liên quan sẽ chuẩn bị các nội dung thay đổi chợ như sửa chữa, cải tạo, chỉnh trang hoặc trùng tu mặt bằng, ngoại thất để chợ mang diện mạo mới mẻ hơn.


Dự kiến thông xe trên cầu Thủ Thiêm 2 vào 30/4. Công trình kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm thành phố, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, hầm Thủ Thiêm.


Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay ủng hộ ngày Valentine. Sáng nắng nhẹ với nền nhiệt 25-33 độ C, lượng UV cao nhất ở mức 5 (trung bình) lúc giữa trưa. Đầu chiều có thể mưa rào rải rác làm giảm nhiệt, đồng thời có nắng muộn. Tối và đêm quang mây và có trăng rằm. Chất lượng không khí sáng nay ở mức trung bình đến tốt tại khu vực trung tâm thành phố.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Cuối tuần đưa trẻ đi chơi bóng bầu dục ở TP.HCM

Nhiều phụ huynh Việt Nam và ngoại quốc ở TP.HCM đưa con đi chơi bóng bầu dục mỗi sáng thứ 7 ở khu đô thị Sala. Các bé 5-15 tuổi bày tỏ sự thích thú với hoạt động ngoài trời này.

Đảm bảo an toàn cho trẻ em khi vui chơi tại chung cư

Chung cư đã và đang là nơi sinh sống của không ít gia đình có trẻ nhỏ. Nhiều phụ huynh lo ngại ban công, hành lang, thang máy, cửa sổ có thể là nơi gây nguy hiểm cho con.

Phụ huynh ngoại quốc ở TP.HCM loay hoay trước việc đưa trẻ đến trường

Khi học sinh toàn thành phố chuẩn bị đi học trực tiếp đầy đủ, nhiều người nước ngoài sống tại TP.HCM lại đang tìm một ngôi trường phù hợp với con về ngôn ngữ và tiện ích.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm