Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết tiếp tục bất lợi cho tàu cao tốc ra Phú Quốc

Biển động, gió mạnh cấp 6 đến cấp 7 khiến nhiều chuyến tàu ra Phú Quốc và từ "đảo ngọc" về đất liền có thể bị hoãn trong ngày cuối tuần.

Sáng 9/8, Cảng vụ Phú Quốc cho biết, thời tiết tiếp tục bất lợi cho hoat động vận tải bằng đường hàng hải từ Phú Quốc vào Rạch Giá (Kiên Giang) và ngược lại. Có thể, vài tàu cao tốc hoãn chuyến như sáng 8/8.

1
Tàu cao tốc từ TP Rạch Giá ra Phú Quốc sáng 7/8 trong điều kiện thời tiết tốt. Hai hôm nay biển động mạnh vào buổi sáng. Ảnh: Việt Tường.

Tại các phòng vé của tàu cao tốc Super Dong ở Rạch Giá và Phú Quốc, nhân viên thông báo với khách là họ đang chờ thông tin từ cảng vụ mới xuất vé bán cho 2 chuyến 8h và 8h45. Những khách đã mua vé, nếu hoãn chuyến thì được đổi để nhận lại tiền hoặc dời lịch khởi hành khi điều kiện thời tiết cho phép trong các chuyến tiếp theo.

Tại thị xã Hà Tiên, do có nhiều tàu cao tốc hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết như sáng nay nên chuyến 8h và 10h vẫn xuất bến bình thường. Trưa cùng ngày, chuyến 12h và 14h dự kiến khởi hành từ Hà Tiên ra Phú Quốc đúng thời gian quy định.

2
Những chuyến tàu ra Phú Quốc và vào đất liền, nếu thời tiết tốt khách được phép ra phía sau ngắm biển. Ảnh: Việt Tường.

"Từ Phú Quốc về Hà Tiên cũng có 4 chuyến hoạt động tốt. Tuyến này chỉ có 2 tàu không đủ điều kiện xuất bến liên quan đến chuyến 7h30 và 12h15", nhân viên Super Dong Hà Tiên nói.

Tàu cao tốc không ra được Phú Quốc vì gió cấp 7

Biển động vào sáng 8/8 khiến 2 chuyến tàu cao tốc từ đất liền ra đảo Phú Quốc và ngược lại đã không thể xuất bến. Hàng trăm du khách phải đổi chuyến muộn hơn hoặc chờ đến chiều.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm