Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cao tốc không ra được Phú Quốc vì gió cấp 7

Biển động vào sáng 8/8 khiến 2 chuyến tàu cao tốc từ đất liền ra đảo Phú Quốc và ngược lại đã không thể xuất bến. Hàng trăm du khách phải đổi chuyến muộn hơn hoặc chờ đến chiều.

8h ngày 8/8, tàu cao tốc Super Dong tuyến Rạch Giá và Hà Tiên ra Bãi Vòng của xã Hàm Ninh (Phú Quốc, Kiên Giang) và ngược lại đã bị hủy chuyến. Hàng trăm hành khách đặt vé chuyến sớm nhất trong ngày đã không vào được đất liền hoặc ra đảo Phú Quốc.

Cảng vụ Phú Quốc cho biết, biển động vào sáng cùng ngày, gió giật cấp 6 đến cấp 7. Do một số phương tiện vận chuyển hành khách chỉ hoạt động được trong điều kiện gió cấp 6, nên vài chuyến tàu cao tốc ở TP Rạch Giá, thị xã Hà Tiên và huyện Phú Quốc không thể xuất bến.

1
Tàu cao tốc Phú Quốc vào Rạch Giá (Kiên Giang) và ngược lại được phép xuất bến chuyến 8h45 và 13h ngày 8/8. Ảnh: Việt Tường.

Nhân viên Công ty cổ phần tàu cao tốc Super Dong cho biết, khách nào đã mua vé thì đến đổi để nhận lại tiền hoặc dời lịch khởi hành khi điều kiện thời tiết cho phép. Hơn nửa giờ sau, chuyến 8h45 từ Rạch Giá ra Phú Quốc và ngược lại đã được phép khởi hành và cặp bến an toàn.

"Bình thường, Rạch Giá đi Phú Quốc và ngược lại cùng có 2 chuyến nhưng sáng nay mỗi bến chỉ còn một chuyến 8h45. Hà Tiên ra Bãi Vòng và ngược lại cũng gặp tình trạng tương tự", đại diện Cảng vụ Phú Quốc nói.

Theo hãng tàu Super Dong, những khách không đi được chuyến sớm nhất vào sáng 8/8, đã đổi vé đi chuyến muộn hơn. Nhiều người chủ động dời lịch, đi chuyến 13h nên không xảy ra tình trạng khách kẹt lại "đảo ngọc".

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm