Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Bắt đầu đợt nắng nóng, kéo dài hết tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (5-7/8), bắt đầu nắng mạnh sau nhiều ngày mưa. Dự báo nắng nóng ở khu vực kéo dài đến hết tuần với nền nhiệt có lúc trên 37 độ.

Theo chuyên gia Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội ngày 5-7/8, có mây, không mưa, trời nắng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; nhiệt độ ban đêm khoảng 26-28 độ.

Thoi tiet Ha Noi anh 1

Thời tiết Hà Nội bắt đầu bước vào những ngày nắng mạnh. Ảnh minh họa: Nam Khánh.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng cho biết, ngày 6/8, khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Cảnh báo, nắng nóng ở những khu vực trên có khả năng còn kéo dài trong những ngày sắp tới.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Thoi tiet Ha Noi anh 2

Thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong 3 ngày tới (5-7/8).

Lý do giảm tiền phạt cho người vi phạm nồng độ cồn

Ủng hộ đề xuất giảm tiền phạt với vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu, chuyên gia cho rằng việc này không có nghĩa nương nhẹ vì cơ quan chức năng vẫn còn hình thức phạt bổ sung.

Lãnh đạo các nước chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Lãnh đạo các đảng, các nước đã gửi thư, điện chúc mừng đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

‘Tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn về thể chế’

TTXVN giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với tiêu đề "Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

Bạn có thể quan tâm