Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết 9/7: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Dự báo thời tiết 9/7/2024, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, nền nhiệt vào khoảng 34-36 độ, tăng 1-2 độ so với hôm qua.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam nên trong những ngày tới, nền nhiệt khu vực Bắc Bộ có xu hướng tăng, cảnh báo nắng nóng đến nắng nóng gay gắt sẽ diễn ra đến cuối tuần. Nhiệt độ cao nhất lên mức 36-37 độ.

Thoi tiet 9/7 anh 1

Thời tiết Hà Nội nắng nóng gay gắt. Ảnh: Hoàng Hà.

Thời tiết hôm nay (9/7), Bắc Bộ tăng khoảng 1 độ C. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, nam Sơn La và Hòa Bình trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Dự báo thời tiết 9/7 chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; riêng Lai Châu, Điện Biên: 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng đồng bằng ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Bắc ngày nắng nóng, phía Nam ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.

Mưa về trung tâm miền Tây sau bao ngày nắng nóng gay gắt Sau chuỗi ngày dài nắng nóng gay gắt, chiều 26/4, cơn mưa đầu mùa đã đổ xuống TP. Cần Thơ. Đây được ví như cơn mưa "vàng" giải nhiệt đất Tây Đô.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới và tình hình nóng bức kéo dài ở miền Bắc

Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết 10 ngày tới và nhận định tình hình nắng nóng kéo dài khoảng 1 tuần ở Bắc Bộ, Trung Bộ.

Thời tiết 8/7: Nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Dự báo thời tiết 8/7/2024, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 37 độ. Trong khi đó, Nam Bộ có mưa to tới rất to.

Hà Nội nắng nóng, chỉ số UV gây hại cho sức khoẻ

Dự báo thời tiết 6/7, Hà Nội quay trở lại những ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất duy trì ở ngưỡng 35 độ, chỉ số UV gây hại rất cao cho sức khỏe.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-9-7-2024-ha-noi-ngay-nang-nong-chieu-toi-co-mua-rao-2299797.html

Thành Huế/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm