Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời tiết 13/9: Bắc Bộ ngày nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rất to

Dự báo thời tiết 13/9, Bắc Bộ ngày nắng, gió nhẹ, lũ trên các sông tiếp tục xuống. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều nay có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều nay (13/9) đến ngày 14/9, ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 120 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Thoi tiet 13/9 anh 1

Sau nhiều ngày mưa lớn, thời tiết toàn Bắc Bộ hôm nay có nắng. Ảnh minh họa: Nam Khánh.

Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Về tình hình lũ trên các sông Bắc Bộ, trong những giờ tới, hầu hết mực nước trên các sông có xu thế xuống.

Tuy nhiên, mực nước nhiều trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình có xu thế biến đổi chậm, phổ biến ở mức cao, từ báo động 3 đến trên mức báo động 3.

Ngoài ra, quá trình thoát lũ, giảm lũ trên hệ thống sông Hồng có khả năng diễn ra chậm nên tình trạng ngập ở các khu vực ven sông, bãi bồi trong những ngày tới còn diễn ra nhiều ngày tại các vùng trũng, vùng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương.

Mực nước lũ lên cao kéo dài nhiều có thể gây tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê, kè, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu ven sông thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.

Thoi tiet 13/9 anh 2

Dự báo diễn biến lũ trên các sông Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết 13/9 chi tiết các vùng trên cả nước

Hà Nội

Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Từ chiều có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên

Từ chiều có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, từ chiều có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Mưa lớn kèm gió mạnh ở quận 8 TP.HCM Theo ghi nhận của PV, khoảng 15h15 chiều 11/9, mưa lớn kèm gió giật bất ngờ đổ xuống khu vực huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 8 (TP.HCM).

Thấy nguy cơ sạt lở đất, trưởng thôn đưa 115 người lên núi lánh nạn

Khi phát hiện nguy cơ sạt lở trên địa bàn, một trưởng thôn ở Lào Cai đã vận động 115 người dân dời thôn, di chuyển lên một điểm an toàn để dựng lều tránh trú.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Hoàn thành sớm xây dựng cầu Phong Châu

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, việc đầu tư xây dựng cầu Phong Châu sẽ phải làm và hoàn thành sớm, khẩn trương khảo sát thiết kế, đánh giá và triển khai, hoàn thành càng sớm càng tốt.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

Thủ tướng lội xuống đầm lầy, chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị bố trí thêm lực lượng, phương tiện, kể cả sử dụng chó nghiệp vụ, thay đổi phương pháp, tranh thủ thời gian sớm tìm kiếm người mất tích ở Làng Nủ.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-13-9-2024-bac-bo-ngay-nang-tay-nguyen-va-nam-bo-mua-rat-to-2321556.html

Lý Đào/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm