Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời của những chiếc smartphone tự sướng tại VN

Sự xuất hiện của các mẫu smartphone tầm trung với camera trước độ phân giải 5 megapixel đã mở ra một phân khúc mới, phù hợp với người dùng trẻ tại Việt Nam.

Trong một tháng 9 ngập tràn những siêu phẩm di động thuộc phân khúc cao cấp, một số dòng smartphone tầm trung vẫn gây sự chú ý lớn đối với người dùng nhờ tính năng độc đáo: Camera selfie độ phân giải cao.

Trên thực tế, smartphone với camera trước độ phân giải khủng đã xuất hiện cách đây khá lâu, chẳng hạn như chiếc Huawei Ascend P6 năm 2013 hay một số sản phẩm của HTC như One M8, One mini 2, Desire 816 trong năm nay, nhưng phải đến hiện tại, nó mới phát triển nở rộ, trở thành một phân khúc mới, nhiều tiềm năng trên thị trường.

Đi đầu trong việc quảng bá một mẫu smartphone chụp ảnh tự sướng chất lượng cao tại Việt Nam là Sony với chiếc Xperia C3, ra mắt cuối tháng 8 vừa qua. Hãng này gọi nó là chiếc smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất thế giới. Ngoài camera 5 megapixel, sản phẩm này còn có đèn flash mặt trước, ống góc rộng cùng hàng loạt bộ lọc độc đáo để chụp những bức ảnh tự sướng chất lượng hơn.

Nokia Lumia 730 và Sony Xperia C3 - 2 smartphone tầm trung chuyên chụp ảnh tự sướng mới lên kệ tại thị trường Việt Nam.
Nokia Lumia 730 và Sony Xperia C3 - 2 smartphone tầm trung chuyên chụp ảnh selfie mới lên kệ tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, Microsoft và Samsung cũng lần lượt cho ra mắt các sản phẩm như Lumia 730 và Galaxy Grand Prime, đều là những smartphone có giá bán khoảng 5 triệu với camera trước 5 megapixel cho việc chụp hình tự sướng.

Trong sự kiện ngày 8/10 sắp tới, HTC nhiều khả năng cũng sẽ cho ra mắt một (hoặc hơn) mẫu smartphone với camera trước độ phân giải lên đến 13 megapixel. Theo đó, HTC đang muốn chiếm lĩnh lợi thế ở phân khúc thị trường mới mẻ này.

Theo một số chủ đại lý, smartphone chụp ảnh selfie là phân khúc hay, đánh đúng vào tâm lý thích chụp ảnh tự sướng của giới trẻ hiện nay. Các sản phẩm này, dù mới bán ra đã nhận được sự sự quan tâm lớn, phản hồi tốt từ phía người dùng. Theo đại diện Sony, chiếc C3 của họ có doanh số tốt hơn kỳ vọng rất nhiều. Tại một số đại lý, hiện tượng cháy hàng sản phẩm này cũng đã xảy ra. Trong khi đó, Lumia 730 và Galaxy Grand Prime ngay từ khi chưa bán đã nhận được những tín hiệu tích cực.

“Trong bối cảnh phân khúc smartphone tầm trung chưa tìm ra điểm nhấn đặc biệt nào, sự xuất hiện của những chiếc smarphone chuyên chụp ảnh tự sướng đã và sẽ thổi những luồng gió mới đến phân khúc này", đại diện một đơn vị kinh doanh di động nhận định. 

Trên thực tế, hãng sản xuất mất không quá nhiều công sức để tạo ra một sản phẩm với camera trước có khả năng chụp ảnh tốt bởi họ đã quen với việc trang bị camera sau độ phân giải khủng lên smartphone. Với giá bán tốt như một số mẫu smartphone gần đây, có thể chi phí cho sự bổ sung này cũng không quá cao. Đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu của smartphone  selfie. Rất có thể, đầu năm 2015 sẽ là thời điểm bùng nổ của những chiếc smartphone chuyên chụp tự sướng với nhiều công nghệ còn hấp dẫn hơn nữa.

2 smartphone chụp ảnh tự sướng hàng đầu VN so dáng

Sở hữu kích thước và hệ điều hành khác nhau nhưng Xperia C3 và Lumia 730 đều là những smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất hiện nay.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm