Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 smartphone chụp ảnh tự sướng hàng đầu VN so dáng

Sở hữu kích thước và hệ điều hành khác nhau nhưng Xperia C3 và Lumia 730 đều là những smartphone chụp ảnh tự sướng tốt nhất hiện nay.

Nokia Lumia 730 (trái) và Sony Xperia C3 (trái) được gọi là những smartphone chuyên chụp ảnh tự sướng. Sản phẩm của Microsoft vừa lên kệ tại thị trường Việt Nam với giá 4,99 triệu đồng trong khi C3 đã bán ra từ tháng 9 với giá 6,99 triệu đồng.
Lumia 730 nhìn khá thon gọn khi đứng trước đối thủ của mình. Sản phẩm này dùng màn hình 4,7 inch độ phân giải 720p, trong khi kích thước của Xperia C3 lên đến 5,5 inch (cùng độ phân giải HD). Phần thừa ở 2 viền trên dưới, cạnh bên của Xperia C3 cũng nhiều hơn.
Đều là các sản phẩm chuyên chụp ảnh tự sướng, Lumia 730 và Xperia C3 được trang bị camera trước độ phân giải 5 megapixel, trong đó C3 còn có thêm đèn flash trợ sáng.
Ở mặt sau, Xperia C3 dùng camera 8,7 megapixel trong khi của Lumia 730 là 6,7 megapixel, ống kính Carl Zeiss khẩu độ lớn (f/1.9). Camera sau của 730 vẫn giữ nguyên so với chiếc 720 thế hệ cũ.
Xét về khả năng chụp ảnh tự sướng, Xperia C3 có đôi chút lợi thế bởi máy được trang bị phím cứng chuyên dụng. Điều này giúp người dùng dễ dàng cầm máy và chụp hơn. Tuy nhiên, các phím bấm của Xperia C3 khá mảnh nên khi cầm tạo cảm giác hơi sắc cạnh.
Trong khi đó, cạnh bên của Lumia 730 bo tròn, kích thước lại nhỏ nên việc cầm nắm và sử dụng thuận tiện hơn khá nhiều. Lumia 730 có viền màn hình mỏng nên người dùng có cảm giác đang cầm vào một sản phẩm màn hình 4,3 hoặc 4,5 inch.
Xperia C3 mỏng chỉ 7,6 mm trong khi Lumia 730 mỏng 8,5 mm. 
Bộ phận thiết kế của Nokia vẫn chứng tỏ họ có khả năng cho ra những sản phẩm có kiểu dáng đẹp, chắc chắn với một mức giá rất hợp lý. Trong khi đó, vì kích thước mỏng, màn hình lớn nên Xperia C3 không cho cảm giác thực sự chắc chắn khi sử dụng.
Lumia 730 được trang bị chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1GB và dung lượng lưu trữ 8 GB (khoảng gần 4 GB trống), khá tương đồng với Lumia 830. Qua trải nghiệm nhanh, cả 2 sản phẩm này đều cho khả năng phản hồi tốt. Lumia 730 có vẻ mượt mà hơn do lợi thế tối ưu hóa tốt phần cứng của nền tảng Windows Phone.
Khả năng hiển thị ngoài trời của Lumia 730 cũng tốt hơn hẳn. Máy gần như không bị tối đi dưới ánh sáng trực tiếp nhờ công nghệ Clear Black. Trong khi đó, C3 tỏ ra kém ấn tượng hơn. Tuy nhiên, máy vẫn đáp ứng tốt khả năng hiển thị, nhỉnh hơn so với một số sản phẩm tầm trung hiện nay.
Camera của Xperia C3 có vẻ sáng hơn nhưng hơi "ảo". Luumia 730 cho hình ảnh thật hơn nhưng chụp chậm. Cả 2 đều cung cấp nhiều tính năng giúp người dùng chỉnh sửa những bức ảnh tự sướng. Nhìn chung, khả năng chụp tự sướng trên C3 nhanh, tiện hơn. Sắp tới, 2 sản phẩm này sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ khác từ Samsung là chiếc Galaxy Grand Prime.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm