Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp Lumia 730 chuyên chụp tự sướng giá tốt sắp bán tại VN

Với chất lượng phần cứng rất gần với các model cao cấp, Lumia 730 là chiếc smartphone chụp selfie có giá tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Cùng với Lumia 830, Lumia 730 là đại diện mới của Microsoft tại phân khúc tầm trung, hướng đến những người dùng trẻ thích chụp ảnh Selfie. Máy sắp lên kệ tại Việt Nam với giá 5 triệu đồng.
Thiết kế của Lumia 730 gợi nhớ lại những model cũ của Nokia trướ đây như Nokia N9, Lumia 900 với bốn góc vuông vức, màn hình cong 2,5D và hai cạnh bên được bo cong mềm mại.
Máy có thiết kế "giả nguyên khối", nắp lưng có thể tháo rời để lắp pin, thẻ nhớ và SIM. Lumia 730 cho cảm giác cầm rát gọn. Các chi tiết trên máy được làm rất kỹ lưỡng và dễ dàng "đánh lừa" rằng đây là một sản phẩm nguyên khối như N9 và các mẫu Lumia cao cấp.
Lumia 730 cũng là chiếc Lumia mỏng nhất của Microsoft. Trên thân máy trang bị những cổng kết nối cơ bản như microUSB, giắc 3,5 mm. 
Khác với những model chuyên chụp ảnh đã ra mắt trước đó, Lumia 730 không có phím chụp ảnh riêng biệt. Cạnh phải chỉ gồm phiếm nguồn và tăng giảm âm lượng.
Lumia 730 có camera chính độ phân giải khá 6,7 MP. Đáng ngạc nhiên hơn, camera sau của máy được trang bị ống kính Zeiss vốn chỉ có trên những chiếc Lumia cao cấp. Đây có lẽ là khác biệt lớn mà Microsoft tạo ra sau khi thâu tóm mảng di động của Nokia. Những sản phẩm mới gần đây của hãng đều có phần cứng rất tốt so với mức giá.
Máy được trang bị cấu hình tầm trung với màn hình 4,7 inch HD OLED độ phân giải 720 x 1.280 pixel, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 bốn nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB.
Tuy có giá 5 triệu, nhưng Lumia 730 gây bất ngờ lớn với khả năng hiển thị. Màn hình của máy cho màu sắc tươi sáng, chi tiết rõ ràng.
Máy được tảng bị khả năng tùy chỉnh manual khi chụp. 
Lumia 730 được cài sẵn Windows Phone 8.1, bao gồm cả bản cập nhật "Denim" vừa được giới thiệu.
Máy không dùng phím cảm ứng cứng như Lumia 830 mà sử dụng phím ảo. Dải phím ảo này có thể được nhìn thấy bằng cách vuốt ngón tay từ mép dưới màn hình.  
Bên trong mặt sau của Lumia 730 sau khi tháo rời nắp. 
Camera trước của máy có độ phân giải lên đến 5 MP, ống kính góc rộng 24 mm cho phép chụp "tự sướng" với nhiều người và hậu cảnh rộng. Đây cũng chính là điểm khác biệt của Lumia 730 so với những mẫu Lumia trung cấp khác hiện nay.
Máy đã bắt đầu lên kệ tại các đại lý với bốn màu đen, trắng, xanh lá và cam. Tính đến hiện tại, trên thị trường chỉ có hai model chuyên chụp "tự sướng" là Lumia 730 và Sony Xperia C3 Dual. Trong thời gian tới, Samsung cũng sẽ ra mắt chiếc Galaxy Grand Prime với mức giá ngang với Lumia 730. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm