Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Thời cơ để Van de Beek thoát kiếp dự bị ở MU

Van de Beek cần tận dụng tối đa cơ hội được ra sân ở Manchester United để ghi điểm với HLV Ole Gunnar Solskjaer, người được cho là chưa có sự tin tưởng với cầu thủ người Hà Lan.

Bình luận

Van de Beek anh 1

Không phải Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Anthony Martial, Donny van de Beek trở thành đề tài được truyền thông Anh khai thác trước trận Man United gặp Istanbul Basaksehir ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League.

Sau khi chỉ thi đấu 11 phút trước West Brom ở vòng 9 của Premier League, liệu cựu tiền vệ Ajax có được ra sân đá chính?

Chuyện gì đang xảy ra với Van de Beek?

"Đừng lo lắng về điều đó. Van de Beek sẽ được trao cơ hội ra sân", HLV Gunnar Solskjaer của MU trả lời phóng viên khi Van de Beek gia nhập CLB. Trừ gia đình và bạn bè của tiền vệ người Hà Lan, không có nhiều người tin lời hứa hẹn của thuyền trưởng MU.

Van de Beek đang trở thành bản hợp đồng bí ẩn ở sân Old Trafford. Anh gần như bị gạt khỏi kế hoạch của CLB khi liên tục phải ngồi dự bị gần đây.

Van de Beek anh 2

Van de Beek đang mắc kẹt ở MU. Ảnh: Getty.

Nhiều người xót xa cho số phận Van de Beek, tiền vệ tài năng từng đưa Ajax tới bán kết Champions League ở mùa 2018/19. Hình ảnh cựu sao Ajax với gương mặt ủ rũ ngồi trên khán đài chứng kiến MU gặp bế tắc trước Chelsea hồi tháng 10 khiến tất cả chạnh lòng. Cùng ngày, từ quê nhà, đội bóng cũ của tiền vệ 22 tuổi nhấn chìm VVV Venlo với tỷ số 13-0.

Cựu hậu vệ Patrick Evra của MU tin rằng Van de Beek không đủ giỏi để có thể giành suất đá chính. Danh thủ người Pháp còn nhấn mạnh tiền vệ người Hà Lan không phải bản hợp đồng thật sự cần thiết với CLB.

"Với Fred, Scott McTominay, Nemanja Matic, thì dù yêu hay ghét họ, đó vẫn là những cầu thủ được dành để phục vụ cho những trận đấu lớn. Họ rất mạnh mẽ, thi đấu quyết liệt và di chuyển khắp mặt sân", Patrice Evra bình luận trên Sky Sports.

Van de Beek là mẫu tiền vệ rất sáng tạo. Tài năng của cầu thủ này đã được kiểm chứng. Tuy vậy, tiền vệ người Hà Lan lại có thân hình quá "mỏng cơm", yếu tố không phù hợp với môi trường bóng đá Anh, vốn đòi hỏi một cầu thủ phải có sức mạnh để tranh chấp tay đôi.

"Donny van de Beek có giỏi hơn Paul Pogba? Không. Cả hai cũng là những mẫu cầu thủ khác nhau. Tiếp theo, liệu Van de Beek có xuất sắc hơn Bruno Fernandes? Không", Patrice Evra phân tích tiếp.

So về khả năng sáng tạo, Bruno Fernandes đang là kép chính ở "Nhà hát của những giấc mơ". Về tố chất lãnh đạo, không ai hơn được tiền vệ người Bồ Đào Nha. Khi cần một cầu thủ dự bị cho Fernandes, Paul Pogba sẽ được nhắc tới vì tiền vệ người Pháp vẫn là ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Van de Beek không thể so với Fernandes và Pogba về tài năng và đẳng cấp. Thậm chí, khi MU cần một tiền vệ trung tâm, Fred hay Scott McTominay sẽ là những lựa chọn hàng đầu vì họ quá hiểu môi trường Premier League và lại sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời.

Nhìn sang Van de Beek, anh hoàn toàn lép vế so với hai người đồng đội. Tất cả đều đang chống lại tiền vệ người Hà Lan. Nhà báo Richard Jolly của ESPN phân tích: "Van de Beek có thể rất hay, nhưng đây không phải tiền vệ quá xuất sắc như tất cả đều nghĩ".

ESPN bình luận Van de Beek gia nhập MU sai thời điểm. Đại diện thành Manchester không cần thêm những tiền vệ sáng tạo trong đội hình. Nhưng nếu có, Jadon Sancho mới là người mà CLB muốn sở hữu. Từ hè 2019, "Quỷ đỏ" xem tài năng người Anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu.

"MU không cần Donny van de Beek. Cậu ấy không phải bản hợp đồng cấp bách. Dĩ nhiên, MU vẫn cần đội hình với chiều sâu để giành những danh hiệu. CLB cần nhiều cầu thủ trên ghế dự bị, và đó là vị trí của Van de Beek lúc này", Patrice Evra nhấn mạnh.

Van de Beek anh 3

Van de Beek cần tái hiện những gì Bruno Fernandes đã làm. Ảnh: Getty.

Van de Beek cần làm gì để cải thiện tình hình?

Cựu tiền vệ Ajax đang trải qua cơn ác mộng tại "Nhà hát của những giấc mơ" khi truyền thông Anh cho rằng HLV Solskjaer không có niềm tin vào bản hợp đồng này. Thậm chí, Van de Beek cũng chẳng được chiến lược gia người Na Uy đoái hoài, dù cho Paul Pogba - đối thủ cạnh tranh suất đá chính với tiền vệ người Hà Lan - đang sa sút phong độ.

Sports Mail tiết lộ Van de Beek muốn ra đi ngay trong mùa đông để cứu vãn sự nghiệp. Thế nhưng, tiền vệ người Hà Lan nhanh chóng phủ nhận tin đồn và khẳng định nỗ lực để chinh phục HLV Solskjaer.

Trận gặp đại diện Thổ Nhĩ Kỳ có thể trở thành cơ hội để Van de Beek thay đổi tình hình. MEN bình luận cựu sao Ajax phải nhanh chóng tỏa sáng như cách Bruno Fernandes đã làm.

MU từng rất thiếu sáng tạo cho đến khi tiền vệ người Bồ Đào Nha gia nhập CLB. Hiện tại, cựu sao Sporting Lisbon trở thành người không thể thay thế.

Tầm ảnh hưởng của Fernandes tạo ra cho "Quỷ đỏ" rất lớn. Vắng anh, sự chuệch choạc lập tức xuất hiện.

Để miêu tả tiền vệ 26 tuổi, tất cả được gói ghém trong tiêu đề "Sẽ ra sao nếu MU không có Bruno Fernandes" được Goal đăng tải sau trận thắng 1-0 của đại diện thành Manchester trước West Brom.

Cũng theo MEN, Van de Beek phải cố gắng phát huy giá trị và tận dụng tối đa từng phút thi đấu. Anh phải cho thấy được bản thân có thể "đóng thế" cho người đồng đội Bồ Đào Nha bằng cách tạo ra những pha kiến tạo hoặc ghi bàn.

Hồi tháng 10, nhà báo Carl Anka của The Athletic cho rằng Van de Beek cần kiên nhẫn và chờ đợi thời cơ. Đã một tháng trôi qua, mọi thứ vẫn không có tiến triển với Van de Beek.

Tuy vậy, tất cả có thể thông cảm cho Van de Beek vì anh chưa được trao nhiều cơ hội thi đấu. Nhưng với trận gặp Basaksehir diễn ra lúc 3h ngày 25/11, nếu được ra sân đá chính, cựu tiền vệ Ajax cần tạo ra "điều gì đó thật sự khác biệt" tại Old Trafford.

Chỉ có như vậy, Van de Beek mới hy vọng thoát khỏi cơn ác mộng trên đất Anh.

HLV Solskjaer trấn an CĐV MU về Van de Beek Trả lời trong buổi họp báo trước trận MU gặp Leipzig tại Champions League 2020/21, huấn luyện viên Solskjaer nhấn mạnh Donny van de Beek sẽ có vai trò quan trọng.

Van de Beek lập công giúp Hà Lan hòa Tây Ban Nha

Donny van de Beek ghi bàn ở phút 47 giúp Hà Lan hòa 1-1 trước Tây Ban Nha, trong trận giao hữu rạng sáng 12/11 (giờ Hà Nội).

'Van de Beek có thể trở thành Muller của MU'

Cựu danh thủ Owen Hargreaves khẳng định tân binh MU có lối chơi tương đồng với Thomas Muller và cần được trao cơ hội thể hiện nhiều hơn dưới thời HLV Ole Solskjaer.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm