Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Van de Beek không nên đến MU’

Huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco van Basten chỉ trích nặng nề Donny van de Beek vì quyết định chuyển đến Manchester United thi đấu.

“Thật tồi tệ nếu một cầu thủ trẻ không được thi đấu nhiều”, Van Basten nói trên Ziggo Sport. “Điều đó sẽ khiến khả năng phát triển của cậu ta chững lại. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng điều quan trọng là phải được ra sân thi đấu thường xuyên”.

Ở trận hòa 0-0 của MU trước Chelsea hôm 24/10, Van de Beek không góp mặt. HLV Ole Solskjaer chỉ tung 3 cầu thủ dự bị là Edinson Cavani, Paul Pogba và Mason Greenwood vào sân.

Donny van de Beek anh 1

Van de Beek chưa đá chính cho MU lần nào tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Kể từ khi gia nhập MU với giá 39 triệu euro, Van de Beek chưa có lần đá chính nào tại Premier League. Cựu sao Ajax có 4 lần vào sân từ ghế dự bị và đóng góp 1 bàn thắng.

Điều này khiến Van Basten không hài lòng. “Cậu ta đã ký vào một bản hợp đồng 5 năm và giờ mọi thứ trở thành tệ hại”, cựu tiền đạo người Hà Lan nói. “Cậu ta không nên đến MU mà có thể chờ những bến đỗ khác, những nơi mà cậu ta có thể ra sân chơi bóng. Việc không được thi đấu mỗi tuần rất tệ cho sự nghiệp”.

Khi được hỏi về quyết định không trao cơ hội cho Van de Beek, HLV Solskjaer cho biết: "Tôi nghĩ một số cầu thủ cần chờ đợi thêm".

Trước đó, một số nguồn tin của báo chí Anh tiết lộ Solskjaer không hề muốn chiêu mộ Van de Beek. Cái tên nhà cầm quân người Na Uy muốn đưa về Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng là Jack Grealish.

HLV Solskjaer nói về cơ hội ra sân của Van de Beek HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết Donny van de Beek đang gây ấn tượng, nhưng ông chờ đến buổi tập cuối cùng để quyết định 11 vị trí đá chính trước Crystal Palace.

Van de Beek đối diện những ngày khó khăn khi chọn MU

Donny van de Beek đổi lấy những khoảnh khắc bùng nổ trong sự nghiệp thành nhiều ngày ảm đạm trên băng ghế dự bị khi chọn MU làm điểm đến.

'Man Utd không cần Van de Beek'

Sau trận hòa 0-0 của MU trước Chelsea, cựu danh thủ Patrice Evra nói những lời phũ phàng về tân binh Donny van de Beek.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm